Bức xúc về chế độ làm việc, 300 công nhân đình công

Lam Anh| 16/11/2015 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều bức xúc diễn ra trong thời gian ngắn, gần 300 công nhân công ty Tân Long MeKong quyết định đình công.

Ngày 16/11, gần 300 công nhân của Công ty TNHH Tân Long Mekong (chuyên may thú nhồi bông ở Phú Chánh, xã Phú Hưng, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) đã tập hợp để đình công yêu cầu công ty giải quyết những bức xúc trong thời gian qua.

Bức xúc về chế độ làm việc, 300 công nhân đình công

Hiện trường vụ đình công

Trước tình hình trên, chiều cùng ngày, đại diện Liên đoàn Lao động Tp. Bến Tre đã đến công ty và có buổi tiếp xúc với một số công nhân đình công cùng địa diện công ty Tân Long MeKong. Trong buổi tiếp xúc, đại diện phía công nhân đình công cho biết, thời gian gần đây phía công ty có một số những vấn đề khiến công nhân bức xúc. Cụ thể, chậm giải quyết tiền thâm niên, hạ bậc lương công nhân đột ngột và không nêu rõ lý do. Bên cạnh đó, việc chênh lệch tiền lương giữa phân xưởng này và công xưởng khác mặc dù cùng một công việc là điều không thể chấp nhận. Quản lý bắt nạt công nhân, giao chỉ tiêu cao cũng là một vấn đề dẫn đến tình hình đình công của công nhân.

Ngoài ra, phía công nhân cũng yêu cầu công ty điều chỉnh một số vấn đề. Theo đó, việc công ty tăng ca nhiều và không báo trước. Bên cạnh đó, cần bố trí đủ giờ nghỉ, chỗ ăn uống sạch sẽ, hợp vệ sinh và khẩu phần ăn chất lượng cũng là vấn đề phía công nhân yêu cầu.

Cũng trong buổi tiếp xúc này, đại diện phía công ty hứa sẽ nhanh chóng khắc phục, sửa đổi những vấn đề mà công nhân phản ánh. Trong thời gian tới sẽ có thông báo đến toàn thể công ty để công nhân nhanh chóng trở lại làm việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức xúc về chế độ làm việc, 300 công nhân đình công