Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho phóng viên, biên tập viên

Hải Nam| 01/11/2019 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31-10, Bộ TT&TT phối hợp với Cơ quan Thường trực Hội đồng GDQP an ninh tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương năm 2019.

Trong 2 ngày (31/10 và 1/11) các học viên được tập huấn, bồi dưỡng các chuyên đề liên quan đến quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế-xã hội gắn với tăng cường quốc phòng-an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; về bảo vệ an ninh-chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, tư tưởng; phòng-chống chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; chuyên đề không gian mạng và những vấn đề an ninh không gian mạng quốc gia...

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho phóng viên, biên tập viên

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn quốc phòng an ninh

Công tác giáo dục quốc phòng, an ninh có vị trí hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trong thời kỳ mới của cách mạng nước ta. Vì vậy, ngày 03/5/2007, Bộ Chính trị (khóa X) đã ban hành Chỉ thị số 12-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; ngày 19/6/2013, Quốc hội thông qua Luật giáo dục quốc phòng và an ninh.

Trong những năm qua, công tác giáo dục quốc phòng, an ninh trên phạm vi cả nước đã được triển khai thực hiện toàn diện, ngày càng đi vào nền nếp và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Kết quả đó có sự góp phần rất to lớn của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo, đài trong cả nước.

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho phóng viên, biên tập viên

Hội nghị là dịp để phóng viên, biên tập viên trao đổi nghiệp vụ báo chí

Ngoài ra, lớp tập huấn cũng là dịp bồi dưỡng các kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông và kỹ năng phát ngôn cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên. Đồng thời, tạo điều kiện để các cán bộ, phóng viên, biên tập viên gặp gỡ, trao đổi về nghiệp vụ làm báo trong thời đại kỷ nguyên số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho phóng viên, biên tập viên