Bộ Y tế trần tình vụ xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Như Loan| 07/04/2017 23:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lý giải về chiếc xe ô tô biển xanh chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân, Bộ Y tế cho biết trên đường đi đến đoạn cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đổ xe cần cẩu nên tài xế đã đi ngược chiều để đón chuyên gia người Nhật.

Ngày 6/4, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh 5 chiếc ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân. Hình ảnh trong clip cho thấy rõ biển kiểm soát của cả 5 chiếc xe, bao gồm: Toyota Innova BKS 29A-350.87, Toyota Prado BKS 31A-7284, Nissan Navara BKS 29H-046.83, Ford Ecosport BKS 30A-275.31 và Mercedes E-Class BKS 30A-881.12. Đáng chú ý, trong số 5 chiếc xe trên có một xe mang biển xanh 31A-7284 được cho là của một đơn vị thuộc Bộ Y tế.

Bộ Y tế trần tình vụ xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Xe biển xanh của Dự án JICA thuộc Vụ Kế hoạch – Tài Chính, Bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Bộ Y tế trần tình vụ xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Công văn phúc đáp của Vụ Kế hoạch – Tài Chính (Bộ Y tế)

Ngay sau khi thông tin về chiếc xe biển xanh được đăng tải, ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế cho biết, qua rà soát, xác định chiếc xe trên là của Ban Quản lý Dự án JICA thuộc Vụ Kế hoạch – Tài Chính (thuộc Bộ Y tế) quản lý. Văn phòng Bộ đã có công văn gửi Vụ Kế hoạch – Tài chính đề làm rõ.

Ngày 7/4, ông Lê Thành Công, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế), đã có công văn giải trình về việc chiếc xe biển xanh của  đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Theo giải thích của đơn vị này, chiếc xe ô tô 31A-7284 là xe của Dự án JICA. Vào hồi 12h45 ngày 6/4, xe có đi lên sân bay Nội Bài để đón Chuyên gia tư vấn Nhật Bản (hạ cánh lúc 13h15), trên đường đi đến đoạn cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đổ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường.

Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế trần tình vụ xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân