Bộ TT&TT yêu cầu VTV giải trình về phóng sự "Cây chổi quét rau"

PV| 12/05/2016 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VTV phải gửi công văn giải trình về Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử chậm nhất là ngày 13/5/2016.

Sáng ngày 12/5/2016, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT đã gửi văn bản yêu cầu VTV giải trình về quá trình thực hiện phóng sự “Cây chổi quét rau” phát sóng trên chương trình Café sáng vào ngày 4/5/2016, công văn giải trình này phải được gửi về Cục chậm nhất là ngày 13/5/2016.

Sự việc này bị thổi bùng lên khi vào ngày 11/5/2016 trên Youtube rất nhiều người dân Thanh Hóa đã chia sẻ clip được cho là phóng viên VTV đã xin lỗi và mong bà con thông cảm do đã có sai sót, dàn dựng, cắt cúp thông tin khi thực hiện phóng sự về khu vực trồng rau sạch trong phóng sự "Cây chổi quét rau".

Bộ TT&TT yêu cầu VTV giải trình về phóng sự

Phóng sự phát trên VTV (ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ dàn dựng thông tin sai sự thật này, sau khi báo chí phản ánh về sự phản ứng dữ dội của bà con nông dân, vào lúc 22h35 phút ngày 11/5/2016, trên trang vtv.vn đã phát đi thông tin cho biết, VTV đã đình chỉ phóng viên thực hiện phóng sự "Cây chổi quét rau" và gửi lời xin lỗi đến UBND huyện Vĩnh Lộc, UBND xã Vĩnh Thành và các cá nhân có trong phóng sự bị dàn dựng này.

Trước đó, ngày 4/5, chương trình Cafe sáng được phát trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam đã phát một đoạn phóng sự ngắn nói về việc giả làm rau sâu ăn bằng cách dùng chổi quét qua các luống rau, để dễ bán.

Trong clip, người phụ nữ vừa cầm chổi quét qua những luống rau vừa chia sẻ: “Rau mà non người ta không dám ăn nên bây giờ phải quét để giả sâu ăn. Quét xong để từ 2 - 3 hôm thu hoạch mới thật rau”.

Người đàn ông trồng rau chia sẻ trong clip: “Mình dùng chổi quét xuống nhìn cũng giống như rau rách. Quét thế chẳng qua để lừa người tiêu dùng” khiến nhiều người xôn xao. Ngay sau khi phát sóng, video clip của chương trình này đã gây chấn động dư luận, khiến nhiều người hoang mang về “cách làm giả rau sạch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT yêu cầu VTV giải trình về phóng sự "Cây chổi quét rau"