Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh tại Singapore

Thanh Liêm (từ Singapore)| 05/06/2015 22:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phải nói rằng, những hình ảnh sống động và những thông điệp mà Sơn Đoòng được quảng bá tại Singapore lần này đã gây được sự chú ý, tạo được ấn tượng rất mạnh mẽ đối với đối tác của chúng ta”.

Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh sau khi chính thức quảng bá Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam tại buổi lễ giới thiệu các sản phẩm du lịch vốn có và Sơn Đoòng tại  Singapore, vào chiều tối ngày 4/6 vừa qua.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore lần này đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp lữ hành quốc, cơ quan ngoại giao và trên 20 hãng truyền thông báo chí lớn nhất tại Singapore. Sản phẩm du lịch hang Sơn Đoòng đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chọn làm tâm điểm để quảng bá, chính vì vậy, phần giới thiệu về Sơn Đoòng đã được dành thời gian khá dài để trình bày, truyền tải những hình ảnh mới nhất, ấn tượng mạnh mẽ nhất tới khách hàng của chúng ta tại thị trường Singapore – nơi đang diễn ra sự kiện Seagames 28, sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á thu hút hàng chục nghìn du khách quốc tế đến tham dự.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh tại Singapore

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ và đưa ra thông điệp về Sơn Đoòng đến các du khách quốc tế

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã gửi tới du khách quốc tế một thông điệp quan trọng “Việt Nam luôn mở rộng vòng tay chào đón khách du lịch đến từ Singapore và các nước trên thế giới, Việt Nam cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của các bạn”.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng không quên gửi thông điệp tới cộng đồng doanh nghiệp Singapore, ông nhấn mạnh “Chúng tôi cũng dành những điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp du lịch, lữ hành hai nước hợp tác kinh doanh hiệu quả. Chúng tôi hoan nghênh và cam kết sẽ hợp tác tích cực với các doanh nghiệp lữ hành của Singapore để đưa khách du lịch Việt Nam sang Singapore, đồng thời cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút khách du lịch Singapore sang Việt  Nam”.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh tại Singapore

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trò chuyện với các khách mời tại buổi lễ

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, Việt Nam đã có 16.474 cơ sở lưu trú với 353.962 buồng; trong đó có 638 khách sạn từ 3 đến 5 sao với tổng số 72.964 buồng. Đã có gần 1.500 doanh nghiệp lữ hành quốc tế được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Bộ trưởng nhấn mạnh “Việt Nam là đất nước hoà bình, ổn định với nền kinh tế đang phát triển trong xu thế đổi mới, hội nhập ngày càng tăng với quốc tế và khu vực. Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn với sự phong phú, đa dạng về tài nguyên tự nhiên và nhân văn. Truyền thống văn hoá đậm đà, giàu bản sắc và phong phú với những hoạt động lễ hội, văn hoá dân gian đặc sắc của cộng đồng 54 dân tộc anh em. Đó là những yếu tố vô cùng quan trọng, tạo nên sức hấp dẫn độc đáo của du lịch Việt Nam, khiến cho nhiều du khách khắp bốn phương ngày càng muốn tới Việt Nam để thưởng ngoạn”.

Người đứng đầu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tin tưởng rằng, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Tổng Cục Du lịch Việt Nam tổ chức tại Singapore hôm nay sẽ là khởi đầu cho một bước chuyển biến tích cực cho các hoạt động hợp tác đầu tư, trao đổi khách du lịch; góp phần vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Singapore. Những hoạt động xúc tiến của Du lịch Việt Nam tại thị trường Singapore thời gian qua và sự kiện hôm nay sẽ là dịp tốt để các bạn hiểu thêm về đất nước, con người, văn hoá và du lịch Việt Nam đồng thời thông qua các bạn, hình ảnh Việt Nam sẽ được giới thiệu tới nhiều người dân Singapore.

Năm 2014, Việt Nam đón 202.436 lượt khách Singapore, tăng 3,4% so với năm 2013, đứng thứ 12 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất của Du lịch Việt Nam. Lũy kế đến tháng 4 năm 2015, Singapore xếp thứ 3/103 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam với 1405 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt gần 33,12 tỷ USD trên các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, kinh doanh bất động sản và một số lĩnh vực khác liên quan đến du lịch. Việt Nam-Singapore cũng đã chính thức tuyên bố nâng cấp quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện thành quan hệ Đối tác chiến lược.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh tại Singapore