Bộ TN & MT: "Hồ sơ bổ nhiệm ông Tạ Đình Thi đúng quy trình”

Như Loan| 12/04/2018 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Bộ TN & MT Trần Quý Kiên cho biết, việc bổ nhiệm quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo đối với ông Tạ Đình Thi được rà soát cẩn thận và đảm bảo đúng quy trình.

Chiều 12/4, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN & MT) tổ chức cuộc họp báo quý I -2018. Vấn đề được báo giới đặc biệt quan tâm là việc bổ nhiệm quyền Tổng cục trưởng Tổng cục biển và Hải đảo đối với ông Tạ Đình Thi - người có trách nhiệm liên đới trong vụ Formosa.

Bộ TN & MT:

Thứ trưởng Bộ TN & MT Trần Quý Kiên 

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ TN & MT Trần Quý Kiên cho biết, hồ sơ bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo đối với ông Tạ Đình Thi đã được Bộ chuyển cho các cơ quan liên quan cân nhắc. Có thể nói, việc xem xét bổ nhiệm ông Thi hết sức chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, trình tự, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu luân chuyển đào tạo cán bộ trẻ.

Ông Trần Qúy Kiên cho biết, thêm ông Tạ Đình Thi là một cán bộ trẻ, có năng lực, được quy hoạch nhiều vị trí và được sự tín nhiệm cao. Do đó, ông Thi đã được lãnh đạo Bộ TN-MT xem xét bổ nhiệm đảm nhiệm vị trí lãnh đạo Tổng cục Biển và hải đảo. Việc lựa chọn, bố trí cán bộ được lãnh đạo bộ, Ban cán sự của Bộ TN-MT đặc biệt quan tâm.

Liên quan đến vụ Formosa, ông Kiên cho hay, nhiều tập thể cá nhân của Bộ TN-MT đã bị kỷ luật sau vụ việc. Tuy nhiên, Bộ cũng đã xác định ông Tạ Đình Thi không liên quan trực tiếp đến vụ việc Formosa nên không có hình thức kỷ luật riêng.

Ông Tạ Đình Thi nguyên là Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ được giao nhiệm vụ Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo vào cuối tháng 2-2018. Ông Thi là thành viên Ban Cán sự Đảng bộ Bộ TN-MT.

Trước đó, trong 2 ngày 18 và 21-4-2017, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên.

Ban Bí thư đã thảo luận dân chủ, phân tích kỹ lưỡng, khách quan, toàn diện các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ TN-MT và một số cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý có liên quan đến sự cố về môi trường tại 4 tỉnh miền trung và kết luận: Ban cán sự đảng Bộ TN & MT nhiệm kỳ 2011-2016 đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và hậu kiểm, để Bộ TN-MT và một số cá nhân có nhiều sai phạm trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước liên quan đến Dự án Formosa Hà Tĩnh, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân; làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN & MT: "Hồ sơ bổ nhiệm ông Tạ Đình Thi đúng quy trình”