Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt 2 cơ quan báo chí

Huy Hùng| 13/04/2015 18:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai cơ quan báo chí có tên trong danh sách xử phạt hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông là Báo Đời sống & Pháp luật và Báo Sức khỏe cộng đồng.

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành 3 quyết định số 38, 39 và 41 xử phạt vi phạm hành chính với một doanh nghiệp và hai cơ quan báo chí, trong đó 2 Báo Đời sống & Pháp luật và Báo Sức khoẻ cộng đồng cùng bị một mức phạt là 25 triệu đồng kèm theo việc thực hiện cải chính theo quy định.

 Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt 2 cơ quan báo chí

Hai cơ quan báo chí bị Bộ TTTT xử phạt

Cụ thể hai đơn vị trên đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng An Thụy Khang (số ngày 16-1-2015) và Yuca TD (số ra từ ngày 21 đến 27-1-2014) không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Việc xử phạt được này thực hiện theo điểm a, khoản 2, Điều 70 Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Trước đó Thanh tra Bộ cũng đã xử phạt Công ty TNHH Một thành viên SunTek Việt Nam vì đã vi phạm hành chính bán thiết bị thuộc danh mục sản phẩm hàng hóa chuyên ngành CNTT và truyền thông mà thiết bị chưa được công bố hợp quy, chưa gắn dấu hợp quy, theo quy định tại điểm C, khoản 1, điều 46 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Với vi phạm này, SunTek bị xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt 2 cơ quan báo chí