Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát các công trình sau vụ sập cổng trường tại Lào Cai

Dương Đức| 08/09/2020 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát lại các công trình giáo dục sau vụ sập cổng trường tại Lào Cai.

Thời gian vừa qua, tại một số địa phương trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm tại trường học như: sập cổng trường, sập tường rào, sập trần lớp học…, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng học sinh, giáo viên.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát các công trình sau vụ sập cổng trường tại Lào Cai

Vụ sập cổng trường xảy ra vào ngày 7/9 tại Lào Cai

Điển hình nhất là vụ việc sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong và 3 học sinh khác bị thương tại Trường mầm non Bản Phung, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh  Lào Cai vào khoảng 13h30 ngày 7/9. Hiện phía nhà trường đã tiến hành đi thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình các học sinh gặp nạn, đồng thời hỗ trợ các gia đình có con em bị tử vong số tiền 3 triệu đồng/người.

Sau vụ việc thương tâm trên, ngày 8/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, kiểm tra, đánh giá chất lượng cơ sở vật chất tại trường học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Công văn này chỉ rõ, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các tại nạn đáng tiếc là do các công trình trường học được xây dựng từ lâu nhưng không cải tạo, bảo trì theo quy định; các cơ quan quản lý chưa làm tốt công tác kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng trường học.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan có liên quan nghiêm túc thực hiện việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh. Đồng thời, tiến hành rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học để đánh giá lại chất lượng các công trình trong nhà trường, nhất là trong mùa mưa bão; lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa kịp thời...

Bộ GD&ĐT cũng nêu rõ: "Kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định khi chưa được cải cạo, sửa chữa, nâng cấp".

Bộ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần kịp thời phản ánh tình hình về Bộ  GD&ĐT khi gặp vướng mắc, khó khăn để phối hợp, xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát các công trình sau vụ sập cổng trường tại Lào Cai