Bộ Công Thương hủy quy định cấm bán bia vỉa hè

Vân Thu| 03/10/2014 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước nhiều ý kiến gây tranh cãi về đề xuất cấm kinh doanh bia tại các địa điểm như trường học, bệnh viện, công sở, vỉa hè trong Dự thảo Nghị định về quản lý sản xuất, kinh doanh bia, vừa qua, Bộ Công Thương đã rút đề xuất này ra khỏi Dự thảo.

Bộ Công Thương hủy quy định cấm bán bia vỉa hè

Uống bia vỉa hè đã trở thành thói quen phổ biến của người Việt

Đầu tháng 9, Bộ Công Thương đã công bố Dự thảo sản xuất và kinh doanh bia nhằm trưng cầu ý kiến đóng góp để hoàn thiện. Trong Điều 16 của Dự thảo các hành vi kinh doanh bia tại các địa điểm như bệnh viện, trường học, công sở, vỉa hè bị coi là vi phạm pháp luật. Đồng thời, Dự thảo đưa ra quy định cấm bán các sản phẩm bia cho người có biểu hiện say, phụ nữ có thai hoặc đang trong thời gian cho con bú.

Tuy nhiên, sau thời gian thu nhận nhiều ý kiến trái chiều, dư luận phản đối vì cho quy định này thiếu khả thi. Vừa qua, ông Phan Chí Dũng, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ, Bộ Công Thương cho biết, phía Ban dự thảo đã hủy bỏ quy định cấm bán bia vỉa hè.

Lý do được vị đại diện Ban soạn thảo - Vụ Công nghiệp nhẹ đưa ra là quy định này đã có trong các văn bản khác về giao thông và quản lý đô thị, có thể gây ra chồng chéo nếu đưa thêm vào Nghị định này. “Chúng tôi rút quy định này sau khi lắng nghe ý kiến từ các sở Công thương, hiệp hội và doanh nghiệp”, ông Dũng nói.

Đồng thời, một số quy định cấm bán bia cho phụ nữ có thai, đang trong thời gian cho con bú, người có biểu hiện say…cũng sẽ được sửa đổi thành cảnh báo in trên bao bì, vỏ chai, vỏ lon bia.

Ngoài ra, ông Dũng cũng cho biết thêm, yêu cầu doanh nghiệp phải dán tem bia - đề xuất từng khiến giới kinh doanh lo ngại sẽ làm đội chi phí thêm hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm vẫn tiếp tục được giữ nguyên trong Dự thảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương hủy quy định cấm bán bia vỉa hè