Bình Dương khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính

Thanh Thảo| 19/12/2018 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Lễ khai trương dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) các cấp qua Bưu điện tại UBND phường thuộc thành phố Thủ Dầu Một; ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong CCHC.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định phê duyệt “Đề án thí điểm bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã thuộc UBND thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2020”.

Đề án này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân và tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận tiện cho cá nhân, tổ chức trong việc giao dịch với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính khi thực hiện các thủ tục từ cấp xã đến cấp tỉnh tại UBND cấp xã, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Bình Dương khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính

Lãnh đạo Sở TT&TT, Công ty Cổ phần VNG ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính

Theo đó, giai đoạn 1 được thực hiện từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019. Bưu điện tỉnh bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của 5 UBND phường, gồm: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Thọ, Định Hòa để tiếp nhận thủ tục hành chính các cấp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Số lượng thủ tục tiếp nhận dự kiến khoảng 300 thủ tục và trả kết quả tất cả các thủ tục hành chính.

Giai đoạn 2 được thực hiện từ tháng 7/2019 đến 31/12/2020. Sơ kết đánh giá kết quả triển khai giai đoạn 1 để triển khai đồng loạt việc bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của tất cả UBND phường thuộc địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp.

Bình Dương khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính

Lãnh đạo Vietinbank chi nhánh Bình Dương và Trung tâm Hành chính công tỉnh ký kết hợp tác thanh toán phí, lệ phí cho các dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng

Sau khi hợp tác chính thức được ký kết, người dân, doanh nghiệp có thể thông qua ứng dụng Zalo để tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc mã QR code, có thể sử dụng Zalo để theo dõi, nhận thông báo về trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.

Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Dương cho biết, người dân có thể tra cứu tin tức về Bình Dương lấy nguồn từ Cổng thông tin điện tử tỉnh tại Office Account có tên “ Bình Dương Smartcity”, tạo thêm kênh truyền tải chính thống chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân mọi lúc mọi nơi.

Bình Dương khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính

Người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ cung cấp tại trang https://dichvucong.binhduong.gov.vn

Thông qua ứng dụng Zalo sẽ cung cấp các thông tin khẩn cấp, cần thiết như tình hình bão lũ, dịch bệnh và hướng dẫn phòng tránh; Thông báo của Chính quyền đến với người dân trong các tình huống bị kẻ xấu xúi giục, kích động tụ tập đông người, biểu tình, bạo động gây mất trật tự an ninh và an toàn xã hội…ông Thành nói.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT tỉnh Bình Dương còn cung cấp dịch vụ công cấp độ 3, 4 trên Trang hành chính công của tỉnh; Trung tâm Hành chính công - Sở Nội vụ đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Bình Dương (Vietinbank Bình Dương) tổ chức triển khai các giải pháp kỹ thuật kết nối để thực hiện thanh toán phí, lệ phí cho các dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính