Bình Định, Phú Yên gồng mình trong bão

Hoài Đan(TH)| 30/11/2014 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 22 giờ tối 29/11, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, ở Quy Nhơn đã có gió giật mạnh cấp 7, ở Tuy Hòa có gió giật mạnh cấp 6. Ở Bình Định, Phú Yên đã có mưa rất to, gió giật mạnh.

Vào thời điểm trên, tại các tuyến đường như Nguyễn Thị Định, Ngô Mây, An Dương Vương...của TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) chìm trong bóng tối do bị cắt điện. Tại đây, có mưa lớn và gió giật rất mạnh.  

Trong khi đó, vào lúc 20 giờ 30 tối 29/11, tại trung tâm thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) xuất hiện mưa to và có gió xoáy mạnh. Một số tuyến đường chính của thị xã Sông Cầu cũng đã bị cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đang ở TP. Tuy Hòa (Phú Yên) để chỉ đạo ứng phó cơn bão số 4, ông Cao Đức Phát - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống bão lụt trung ương cho biết: “Lúc chiều tối thì bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, hơi chếch về phía TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và theo báo cáo của bên khí tượng thì ở Quy Nhơn đo được gió giật cấp 7. Càng tiến gần bờ, bão di chuyển dích dắc và hiện đang đi thẳng hướng tây."

Ông Phát cho biết thêm: "Lượng mưa do hoàn lưu bão gây ra trong khoảng 100-150mm".

Bình Định, Phú Yên gồng mình trong bão

Mưa lớn ở Phú Yên

Ông Trần Quang Nhất, phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, đến 22 giờ 30 tối 29/11, tỉnh Phú Yên đã sơ tán hơn 3.000 dân ở các vùng xung yếu đến nơi tránh trú, trong đó có toàn bộ dân cư vùng triều cường xóm Rớ (P. Phú Đông, TP. Tuy Hòa).

Lúc 22 giờ, một số người dân và thanh niên xung kích đưa trẻ em, người lớn tuổi đến phân trường thôn Cao Phong (xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu) để tránh bão.

Giám đốc Điện lực Phú Yên Trần Văn Khoa cho hay lúc 21 giờ, do mưa gió lớn gây phóng điện làm mất điện cục bộ ở khu vực Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên.

Phải mất hơn 1 giờ khắc phục trong mưa gió, ngành điện lực mới cấp điện được cho khu vực này. Lúc 22 gờ, toàn thị xã Sông Cầu cắt điện để đề phòng mưa gió lớn gây sự cố nghiêm trọng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15 km, đi vào đất liền Nam Bình Định - Phú Yên sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là vùng thấp.

Bình Định, Phú Yên gồng mình trong bão

Đường đi và vị trí của cơn bão số 4

Đến 7 giờ ngày 30/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13,3 độ vĩ bắc; 107,6 độ kinh đông, trên biên giới Việt Nam - Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km/giờ).

Do ảnh hưởng của bão vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 9 - 10. Sóng biển cao từ 2 - 4 m. Biển động rất mạnh (cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3).

Vùng ven biển các tỉnh từ Bình Định đến Phú Yên có gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9 - 10 (cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3). Ở vùng ven biển Quảng Ngãi và sâu trong đất liền các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk có gió giật mạnh cấp 6.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây nguyên có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển về phía tây, suy yếu và tan dần. Ở Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Ngoài ra, khoảng đêm 30/11 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc mạnh ảnh hưởng đến Bắc bộ gây gió mạnh trên vịnh Bắc bộ cấp 7, giật cấp 9, sau đó ảnh hưởng đến Trung bộ gây mưa vừa, mưa to đến rất to

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định, Phú Yên gồng mình trong bão