Biểu dương 5 chiến sĩ cứu sống cháu bé tại sân Thiên Trường

Việt Linh| 05/08/2019 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 5/8, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng 5 chiến sĩ đã cứu sống cháu bé bị co giật trên khán đài sân vận động Thiên Trường.

Trước đó, chiều 4/8, tại sân vận động Thiên Trường, TP Nam Định diễn ra trận đấu giữa Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai, thu hút hơn 3 vạn cổ động viên đến sân cổ vũ cho đội chủ nhà.

Khi hiệp đấu thứ 2 của trận đấu diễn ra được khoảng 10 phút, trên khán đài B, cháu Trần Nhật Minh (4 tuổi, trú tại xã Lộc An, TP Nam Định) có biểu hiện lên cơn co giật, ngất xỉu.

Biểu dương 5 chiến sĩ cứu sống cháu bé tại sân Thiên Trường

Đại úy Trần Đức Giảng nén đau để ngăn cháu bé không tự cắn vào lưỡi trong lúc đưa ra khu vực y tế.

Sau khi phát hiện ra sự việc, Thiếu úy Trần Quang Đạt (phòng PC07), Công an tỉnh Nam Định đã cùng Thiếu úy Bùi Văn Mạnh và Thượng Sỹ Phan Quốc Việt (là cán bộ phòng PC04) mở đường đưa cháu Minh xuống khu vực đường pitch.

Lúc này, Đại úy Trần Đức Giảng, Đại đội trưởng Đại đội 2 Cảnh sát cơ động (PC02) và Trung sỹ Trần Thanh Hiếu (chiến sỹ nghĩa vụ phòng PC02) nhanh chóng đón và đưa cháu Minh đến khu vực y tế để tiến hành sơ, cấp cứu.

Nhận thấy cháu Minh có biểu hiện tím tái, co giật, có thể nguy hiểm đến tính mạng, Đại úy Trần Đức Giảng đã nén đau, nhanh trí đưa ngón tay của mình vào miệng cháu để ngăn cháu không tự cắn vào lưỡi.

Khoảnh khắc vô cùng đẹp trên được nhiều phóng viên báo chí ghi lại. Sau khi hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự xúc động, khen ngợi người chiến sĩ cảnh sát cơ động tận tâm, quên mình vì nhiệm vụ.

Trước sự việc trên, chị Nguyễn Hồng Nhung, mẹ cháu Trần Nhật Minh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cán bộ, chiến sĩ Công an Nam Định đã cứu sống cháu Minh và cho biết sức khoẻ của cháu Minh hiện tại đã hồi phục.

Biểu dương 5 chiến sĩ cứu sống cháu bé tại sân Thiên Trường

Lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định biểu dương, khen thưởng các cán bộ, chiến sĩ đã cứu sống cháu bé trên sân vận động Thiên Trường.

Phát biểu tại buổi lễ biểu dương, Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ trong việc lên phương án và tiến hành bảo đảm an ninh trong các trận đấu tại sân Thiên Trường, sân đấu được coi là “chảo lửa” số một của bóng đá Việt Nam những mùa qua.

Đại tá Long cho rằng việc nhanh chóng sơ cứu, kịp thời cứu sống cháu bé thể hiện sự bản lĩnh, nhanh trí của các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên sân. “Đây là một hành động cao đẹp trong cuộc sống, cũng như là tấm gương cần được nhân rộng, phổ biến trong toàn lực lượng Công an nói chung và Công an Nam Định nói riêng”, Đại tá Long nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương 5 chiến sĩ cứu sống cháu bé tại sân Thiên Trường