"Biệt phủ" của con gái nguyên Phó Thống đốc NHNN: Nằm trong giới hạn xây dựng cho phép

Duy Uyên| 27/10/2017 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến thông tin "biệt phủ" của con gái nguyên Phó Thống đốc NHNN rộng hàng ngàn mét vuông gây xôn xao dư luận, chính quyền địa phương khẳng định khu "biệt phủ" nằm trong giới hạn xây dựng cho phép.

Những ngày qua, báo chí có thông tin về căn biệt thự hoành tráng tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, Bình Chánh (TP.HCM), với kiến trúc nhiều căn nhà liền kề trên nền diện tích rộng hàng nghìn m2 nghi của nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định người đứng tên trên giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất là Nguyễn Phước Thiên Anh (sinh năm 1995, hộ khẩu 2C, đường Phạm Hữu Chí, phường 12, quận 5, TP.HCM).

Được biết, chủ nhân “biệt phủ” Nguyễn Phước Thiên Anh đang là du học sinh một trường quốc tế tại Mỹ, là con gái của một nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa nghỉ hưu.

"Biệt phủ" của con gái nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Ảnh: VTC News

Trước những thông tin này, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Phụng - Bí thư Huyện ủy Bình Chánh (TP.HCM) cho biết, các đơn vị liên quan đã tổ chức cuộc họp và nắm bắt được thông tin trên.

Ông Phụng cho biết: "UBND thị trấn Tân Túc đã có báo cáo. Về mặt thủ tục giấy tờ, biệt thự trên đường Nguyễn Hữu Trí có giấy phép, được cấp phép xây dựng trên đất dân cư hiện hữu (đất ở đô thị). Người đứng tên trên giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất là Nguyễn Phước Thiên Anh (sinh năm 1995, hộ khẩu 2C, đường Phạm Hữu Chí, phường 12, quận 5, TP.HCM). Diện tích đất 2.900m2 trừ lộ giới còn 2.300m2, được phép xây dựng không quá 40%, xin giấy phép xây dựng trong nhà hơn 800m2. Như vậy, biệt thự trên nằm trong giới hạn xây dựng cho phép”.

Cũng liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Hòa Lan, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, tháng 10/2014, UBND huyện Bình Chánh đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà và tài sản gắn với đất với tổng diện tích 2.951,6 m2 cho bà Nguyễn Phước Thiên Anh.

Về công trình xây dựng, tháng 9/2015, UBND huyện Bình Chánh đã cấp Giấy phép xây dựng với tổng diện tích sàn 1.343,52m2. Trong đó, gồm tầng trệt diện tích 876,52m2 và tầng hầm diện tích 466,97m2.

Tháng 10/2016, UBND huyện Bình Chánh tiếp tục cấp phép xây dựng cổng rào với chiều dài 9,87m2 trên tổng diện tích khu đất 2.363,99 m2. Hiện, các công trình xây dựng của bà Anh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Về vấn đề, việc xây dựng "biệt phủ" có vi phạm giấy phép hay không, ông Lan khẳng định, chính quyền đã 3 lần kiểm tra nhưng không phát hiện sai phạm. 

“Trước đây, Thanh tra Sở Xây dựng có kiểm tra 2 lần, thanh tra thị trấn kiểm tra 1 lần thì không phát hiện sai phạm. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi đang liên lạc với chủ nhà để tiếp tục kiểm tra lần nữa để báo cáo”, ông Lan khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Biệt phủ" của con gái nguyên Phó Thống đốc NHNN: Nằm trong giới hạn xây dựng cho phép