Biển người xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài

Hà Linh| 28/02/2015 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo quan niệm của ông cha ta, ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm được coi là ngày Thần Tài, xuất tiền mua vàng trong ngày Vía Thần Tài, chủ nhân sẽ cầu được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Biển người xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài  Biển người xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài

Các cửa hàng bán vàng chật kín khách

Cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, người dân lại rủ nhau đi mua vàng trong ngày “Vía Thần Tài” - vị thần chủ quản tài lộc (theo quan niệm tâm linh). Để chuẩn bị cho ngày cúng vía Thần Tài, từ chiều 27/2 (mùng 9 tháng Giêng), lượng người đến các cửa hàng vàng bạc đá quý trên địa bàn Hà Nội để mua vàng cầu may mắn, đắc tài đắc lộc trong năm mới tăng đột biến.

Trên đoạn đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, theo ghi nhận của phóng viên, từ 5 giờ sáng nay 28/2 (tức10/1 Âm lịch) đã có hàng trăm người xếp hàng tràn xuống cả lòng đường, ở các cửa hàng Bảo Tín Minh Châu để chờ được mua vàng.

Đại diện các doanh nghiệp vàng cho biết, lượng khách đến mua vàng hôm nay tăng đột biến, cửa hàng đã phải mở cửa sớm hơn so với những ngày thường cả tiếng đồng hồ để phục vụ khách hàng tốt hơn. Thậm chí, do sợ quá đông, một số người đã đặt cọc mua vàng từ 1 -2 ngày trước nhưng đến sáng nay vẫn phải xếp hàng đến lượt mới được lấy vàng. 

Biển người xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài Biển người xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài Biển người xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài Biển người xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài

Tại đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, người dân xếp hàng mua vàng tràn cả xuống đường

Hiện giá mua - bán vàng SJC được niêm yết ở khoảng 35,50-35,65 triệu đồng/lượng. Mặc dù giá vàng tăng nhưng người dân vẫn không ngần ngại xếp hàng dài để đi mua vàng nhằm cầu may mắn, tài lộc trong năm mới Ất Mùi.

Chị Phương (Nghĩa Tân - Hà Nội) nói: “Nhà mình buôn bán nên nhân ngày Thần Tài này phải đi mua vàng lấy may, mong năm nay kinh doanh thuận lợi. Mình chọn mua vàng miếng 5 chỉ của SJC bởi vàng của hãng này bao giờ cũng giữ được giá nhất”.

Biển người xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài

Trên đoạn đường Xuân Thủy hiện đang thi công, thêm việc hàng trăm người đứng xếp hàng ở các hệ thống bán vàng càng khiến giao thông ùn tắc

Biển người xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài Biển người xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài

Một số hệ thống bán vàng đã phải thuê địa điểm trông xe miễn phí cho khách hàng nhằm tránh ùn tắc 

Cho đến thời điểm hiện tại, lượng khách dồn về cửa hàng bán vàng càng ngày càng đông. Đại diện cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu cho biết, tính đến thời điểm này, lượng khách đến mua vàng đã tăng gấp 4 lần so với ngày Vía Thần Tài năm ngoái . Để tránh tình trạng chặt chém của các cò trông xe, cửa hàng Bảo Tín Minh Châu đã thuê địa điểm trông xe miễn phí cho khách hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển người xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài