Bia hết "đát" trong tiệc cưới: Lỗi do phun in mực lên lon bia?

Châu Sơn| 27/01/2016 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng gia chủ dùng bia hết “đát” để đãi tiệc đám cưới, hàng trăm khách lần lượt bực tức bỏ ra về khiến gia chủ gánh một nỗi oan không biết bày tỏ ai.

Trưa ngày 17/1, gia đình bà Lê Thị Liễu (SN 1960, ngụ thôn Tân Vinh, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) tổ chức cưới vợ cho con trai tên là Nguyễn Tấn Phong (SN 1991). Đám cưới có gần 400 khách mời và chính thức bắt đầu khoảng 11h30. Sau phần nghi lễ cưới xin, gia chủ mời khách dùng bữa.

Nhưng chỉ được vài phút, không khí vui vẻ lắng xuống bởi tiếng xì xầm giữa các vị khách mời. Một người, hai người rồi hàng trăm người, ai nấy đều cầm những lon bia để xem dòng chữ in dưới đáy lon. Vài người đổ cả ly bia ra đất, một số người cáo từ ra về với khuôn mặt không hài lòng, dù tiệc cưới chỉ mới vừa bắt đầu.

Đến khoảng 12h, một người hàng xóm đến ghé vào tai bà Liễu nói nhỏ: “Sao cô lại mua bia hết hạn sử dụng về đãi tiệc, mấy người khách họ bỏ về hết rồi kìa!”. Nghe thế, bà Liễu nhìn lại quan khách thì thấy nhiều người đã rời bàn tiệc.

Ngay lập tức, cả cô dâu chú rể và gia đình kiểm tra lại số bia đã được bày ra và tá hỏa khi phát hiện hàng chữ số ghi ngày sản xuất và hạn dùng của rất nhiều lon bia bị xóa nhòe, không đọc được. Cả tiệc cưới bỗng nhốn nháo hẳn lên, thay vì cười vui, hát ca mừng hạnh phúc, khách mời xì xào bàn tán chuyện “bia hết đát”.

Một số người lựa những lon bia không có bất thường để uống, một số khác chỉ dè dặt cầm đũa mà không dám uống thứ gì. Nhiều người khác tỏ ra bực dọc trách gia chủ mua bia hết “đát” về mời khách khiến không gian tiệc cưới trở nên u ám.

Bia hết

Lon bia không nhìn thấy thời hạn được xác định lỗi do máy in phun

Vậy là, chưa đầy 1 tiếng sau khi khai tiệc, khách mời ra về gần hết, những người còn ngồi nán lại chủ yếu là bạn thân và họ hàng thân thiết của gia đình vì họ sợ đôi trẻ buồn.

Theo lời kể của bà Liễu, đám cưới ở vùng quê này thường kéo dài đến 1-2h chiều, nhất là số thanh niên, thường ngồi lại hát hò rất vui vẻ. Tuy nhiên, đám cưới con trai bà, chưa đến 12h30 khách đã ra về gần hết khiến gia đình rất buồn, tội nhất là cô dâu chú rể, trong ngày vui nhất đời lại bị mang tiếng mua bia hết hạn về đãi khách.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Phong không còn tâm trí để làm việc, mặc dù công việc sửa chữa xe máy dịp cận Tết rất nhiều. Những ánh mắt trách cứ, chê bai của những khách mời cứ ám ảnh anh. Anh Phong cho biết, lúc đầu anh định chọn một loại bia chai giá ở mức trung bình, tuy nhiên, xét thấy dùng bia chai bất tiện vì cần phải có nhiều người phục vụ và rút kinh nghiệm từ một số tiệc cưới ở địa phương, có thanh niên sau khi uống say gây gổ và dùng vỏ chai bia đả thương người khác nên anh quyết định chọn bia lon Hà Nội nhãn xanh.

Về thông tin một số người cho rằng gia đình anh Phong cố tình mua bia hết “đát” với giá rẻ để “tiết kiệm”, anh bảo: “Ai nói vậy là có ác ý. Dù loại bia này có giá bình dân nhưng ở địa phương tôi dùng phổ biến trong khoảng 1 năm gần đây. Trước đó 1 tuần, một người em họ của tôi cũng dùng bia này trong tiệc cưới và không có vấn đề bất thường nào. Giá bia tôi mua cũng không rẻ hơn người khác, ai nói tôi ham rẻ mà mua bia hết đát là oan cho mẹ con tôi”. 

Bia hết

Anh Nguyễn Tấn Phong vẫn chưa hết buồn vì câu chuyện “bia hết đát”

Sau khi phát hiện lon bia có bất thường, gia đình anh Phong đã liên lạc được với đại lý và nhân viên thị trường tại TP. Tam Kỳ (Quảng Nam). Ông Hải, chủ đại lý cung cấp bia cho biết, ông nhập lô hàng này từ Chi nhánh Công ty HABECO Đồng Hới (Quảng Bình) vào đầu tháng 1/2016, bên ngoài bao bì vẫn còn ghi rõ hạn sử dụng. Trong quá trình vận chuyển về kho và đưa đến đám cưới vẫn nguyên thùng và không hề bị khui niêm hay tác động khác.

Bức xúc vì bia “vô hạn dùng” nên một số khách mời đã điện báo chính quyền và cơ quan chức năng. Ngày 19/1, Đoàn công tác liên ngành huyện Phú Ninh đã đến kiểm tra, lập biên bản số lon bia bị sự cố. Tại hiện trường đã đếm được 325 lon Bia Hà Nội nhãn xanh loại 330ml bị chấm đen ngay vị trí ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, trong đó có 185 vỏ và 140 lon chưa mở nắp. Trong số 10 thùng còn nguyên niêm phong, gia đình đã mở ra một thùng thì phát hiện 21/24 lon bị tình trạng tương tự. Anh Phong cho biết, anh mua 60 thùng bia thì hết 20 thùng đã mở có lon bia bị chấm đen xóa nhòa ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Ngày 20/1, các cơ quan liên quan của tỉnh Quảng Nam cùng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Ninh, đã có buổi làm việc với đại diện Tổng công ty Bia Hà Nội để làm rõ vụ việc. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó phòng Marketing, Tổng công ty Bia Hà Nội xác nhận, số lon bia trên là do công ty sản xuất. Sau khi rà soát, công ty đã phát hiện, trong ngày 27/12/2015, dây chuyền sản xuất đã xảy ra lỗi phun in mực khiến dòng chữ ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng ở một số lon bia bị vết mực che lấp. Tổng công ty đã khoanh vùng, tiến hành thu hồi toàn bộ số bia bị lỗi phun in mực và gửi lời xin lỗi đến khách hàng.

Vị đại diện khẳng định: “Sản phẩm bia Hà Nội nhãn xanh mới được ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9/2015 và có hạn sử dụng 9 tháng. Do vậy, sản phẩm của lô đầu tiên đến tháng 6/2016 mới hết hạn sử dụng. Còn lô bia bán cho anh Phong được sản xuất tháng 12/2015 thì đến tháng 9/2016 mới hết hạn. Bia Hà Nội được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, vì thế đảm bảo không có chuyện bia giả”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Phong cho biết, mới đây đại diện công ty Bia đã trực tiếp xin lỗi gia đình anh do sự cố bia. Về việc bồi thường, vị đại diện công ty hẹn sẽ về họp rồi điện báo sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bia hết "đát" trong tiệc cưới: Lỗi do phun in mực lên lon bia?