Bị gấu hoang tấn công, người đàn ông "giả chết" để thoát nạn

Huy Hoàng| 06/02/2018 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đi vào rừng hái lá dong để bán, anh Sầm Văn Hân ở bản Páo 2, xã Quang Phong (huyện Quế Phong, Nghệ An) đã bị gấu hoang tấn công, gây trọng thương.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Quế Phong - nơi tiếp nhận anh Hân vào cấp cứu cho biết, nạn nhân bị rách da đầu, nhiều vết thương ở lưng và cánh tay; trong đó có vết sâu tới xương do móng vuốt của tay gấu và phải khâu gần trăm mũi.

Hiện anh Hân đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện.

Bị gấu hoang tấn công, người đàn ông

Anh Hân đang điều trị ở bệnh viện 

Trước đó, vào sáng 5/2, anh Hân một mình vào rừng trên địa bàn lấy lá dong về bán Tết. Tới chiều, khi từ rừng trở về, anh Hân gặp con gấu màu đen và bị nó lao vào tấn công.

Khi bị tấn công, với kinh nghiệm của một người đi rừng nên anh Hân đã giả chết cho đến lúc con gấu bỏ đi. Sau đó, anh Hân cố gắng lết về khu vực lán trại của người dân xã Quang Phong và khoảng 20h30 cùng ngày, anh được những người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong để chữa trị.

Theo nhiều người dân ở đây cho biết, con gấu sống ở khu vực rừng già của 2 xã đã chục năm nay. Họ tỏ ra rất lo lắng và mong muốn cơ quan chức năng can thiệp để đảm bảo tính mạng cho người dân ở khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị gấu hoang tấn công, người đàn ông "giả chết" để thoát nạn