Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu giải trình về cái chết của bé 2 tuổi

Nguyễn Xuân- Lan Thái| 13/12/2012 12:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/12, bênh viện Đa khoa Quỳnh Lưu chính thức có văn bản giải trình về cái chết của cháu Phạm Văn Thành Đạt, 2 tuổi xã Quỳnh Trang, Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Sau khi báo thông tin sự việc, đến ngày 6/12, Hội đồng khoa học bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu đã tổ chức họp kiểm thảo tử vong và đưa ra kết luận: Khả năng bệnh nhân chết do bị apxe thành sau họng vỡ gây tắc đường thở. Về chuyên môn không tiên lượng được diễn biến cấp cứu của bệnh nên bệnh nhân đã tử vong. Còn về tinh thần thái độ phục vụ thì theo bệnh viện là không gây khó khăn phiền hà cho người bệnh, tiếp đón bệnh nhân chu đáo. Trước đó, làm việc với phóng viên, phó giám đốc bệnh viện Vũ Ngọc Phú và bác sỹ trực Trần Quang Khải đều cho rằng, lỗi là do y tá trực đã không báo cáo diễn biến bất thường của bệnh nhân nên không cấp cứu kịp thời dẫn đến tử vong.

Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu giải trình về cái chết của bé 2 tuổi

Báo cáo gửi cho báo và sở y tế

Trước đó, như đã đưa tin 22h30 đêm 26/11, cháu Phạm Văn Thành Đạt được gia đình đưa vào bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu nhập viện sau 4 ngày bị sốt điều trị tại nhà. Bước đầu bác sỹ trực đã thăm khám chuẩn đoán cháu Thành Đạt bị viên đường hô hấp trên và cho làm thủ tục nhập viện. Tuy nhiên, đến 3h sáng 27/11, bệnh tình cháu Đạt diễn biến ngày càng phức tạp, gia đình đã xin chuyển con sang phòng cấp cứu nhưng y tá cho rằng cháu không sao. Đến 5h, cháu Thành Đạt yếu hẳn nên gia đình kêu bác sỹ cấp cứu nhưng cháu đã tử vong sau đó.

Trao đổi với phóng viên Công lý: Ông Nguyễn Viết Thủy Trưởng phòng nghiệp vụ y Sở y tế Nghệ An cho biết "Sở y tế đã nhận được văn bản số 387 báo cáo về trường hợp bệnh nhân tử vong tại BVĐK Quỳnh lưu. Hiện nay Sở y tế đang nghiên cứu và thành lập đoàn kiểm tra về trường hợp trên và sẽ có kết luận trong thời gian sớm nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu giải trình về cái chết của bé 2 tuổi