Bệnh nhân thứ 21 nhiễm Covid-19 tại Hà Nội có nguy cơ lây nhiễm nhiều người

Nhật Vũ| 08/03/2020 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường hợp ông N.Q.T, bệnh nhân thứ 21 mắc Covid-19 tại Việt Nam là người có nguy cơ lây nhiễm cao nhất vì đã tiếp xúc với nhiều người già.

Sáng 8/3, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên thứ 15, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố Hà Nội.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đánh giá, trường hợp ông N.Q.T. (61 tuổi, ở Trúc Bạch - Ba Đình - Hà Nội), ca bệnh thứ 21 mắc Covid-19 là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao nhất hiện nay, vì đã tiếp xúc với nhiều người già. 

Bệnh nhân thứ 21 nhiễm Covid-19 tại Hà Nội có nguy cơ lây nhiễm nhiều người

Bệnh nhân thứ 21 mắc Covid-19 tại Việt Nam là người có nguy cơ lây nhiễm cao (Ảnh: Internet)

Theo người đứng đầu chính quyền Thành phố, bệnh nhân thứ 21 bay từ Việt Nam đi Ấn Độ sau đó bay đi Anh rồi bay từ Anh về cùng chuyến bay VN 0054 và ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân N.H.N. (ca bệnh thứ 17, ngụ tại Trúc Bạch, Hà Nội) vào 4h30’ sáng mùng 2/3.

Trên máy bay từ Ấn Độ đi Anh, bệnh nhân có ngồi cạnh một người quốc tịch Anh có biểu hiện sốt và ho liên tục. Bệnh nhân thứ 21 này có hai khả năng lây nhiễm, một là từ trên máy bay VN0054, nhưng khả năng thứ hai lây nhiễm trên chuyến bay từ Ấn Độ đi Anh.

Theo ông Chung, cho đến nay đã xác định được sơ bộ hành trình từ sáng mùng 2 cho đến chiều 6/3. Trường hợp này tiếp xúc với 96 người, tiếp xúc nhiều nơi, có hội nghị đông nhất lên đến 40 người, tiếp xúc gần đây nhất là buổi đi ăn, đi chơi golf…

Ngoài ra, theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, hành trình đi lại của bệnh nhân này rất phức tạp, vì thế yêu cầu sau buổi họp sáng 8/3, ngành y tế Hà Nội phải tập trung phối hợp chặt chẽ với Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương và Bộ Y tế, xác minh làm rõ đến đâu báo cho họ tự cách ly ở nhà đến đó, lấy mẫu đến đó, khẩn trương xét nghiệm.

Ông Chung cho biết, đến giờ phút này, thành phố chưa phát hiện ca dương tính Covid-19 nào mà không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các ca bệnh đều đi từ nước ngoài về. Người dân hoàn toàn yên tâm, thành phố sẽ công bố tất cả những nơi mà các bệnh nhân ở, bệnh nhân dương tính đã đi đến, chỗ ở để người dân giảm bớt đi đến vùng này.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, thành phố sẽ phun khử khuẩn toàn bộ các khu phố chính trên địa bàn Quận Ba Đình như: Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân thứ 21 nhiễm Covid-19 tại Hà Nội có nguy cơ lây nhiễm nhiều người