Bến Tre: Tinh thần "Đồng khởi" trong công tác phòng chống ma túy

Minh Khang| 14/11/2016 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bến Tre là một tỉnh thuộc Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đã và đang rất coi trọng công tác phòng, chống ma túy. Sáng 14/11, Viện PSD đã phối hợp cùng tỉnh tổ chức truyền thông, tập huấn PCMT trên địa bàn.

Ma túy và tội phạm về ma túy đang là hiểm họa của toàn cầu, gây tác hại cho sức khỏe, làm suy thoái nòi giống, phẩm giá con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Thời gian qua, tình hình ma túy có diễn biến phức tạp, gia tăng cả tính chất và mức độ, nhất là tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp, cần sa trong lứa tuổi thanh thiếu niên; công tác cai nghiện chưa hiệu quả, tái nghiện còn nhiều. Chính vì vậy, trong năm 2016, Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành tập trung thực hiện công tác phòng, chống ma túy (PCMT).

Trước diễn biến phức tạp của tình trạng buôn bán và sử dụng ma túy tại Bến Tre, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh theo công văn số 5734/UBND-KGVX ngày 28/10/2016, Sở LĐTB&XH, cùng với Sở GD&ĐT tỉnh phối hợp với Viện Nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy (PSD) tổ chức truyền thông, tập huấn PCMT trên địa bàn tỉnh.

Sáng 14/11 đoàn công tác của Viện Nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy (PSD) do ông Lê Trung Tuấn, chủ tịch hội đồng quản lý Viện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc truyền thông, trao đổi kinh nghiệm PCMT tại tỉnh Bến Tre.

Bến Tre: Tinh thần   

Đến tham dự buổi truyền thông có đại diện lãnh đạo Tỉnh, các sở, ban, ngành, các đại biểu sẽ dành thời gian trao đổi, chia sẻ các kiến thức, kỹ năng về phòng chống ma túy.

Bến Tre: Tinh thần

Bến Tre: Tinh thần

Bến Tre: Tinh thần

Bến Tre: Tinh thần

Toàn cảnh chương trình truyền thông phòng chống ma túy tại Bến Tre

Trong khuôn khổ làm việc từ ngày 14 đến ngày 18/11 tại Bến Tre, Viện PSD sẽ phối hợp cùng các Sở, ban ngành của tỉnh Bến Tre, thực hiện truyền thông PCMT cho học sinh, phụ huynh, giáo viên, và cán bộ quản lý các cấp, các ngành liên quan về 02 nội dung cụ thể: Khối trường học thực hiện chương trình: “Vì một học đường không ma túy”; Khối Sở nghành: “Giao lưu chia sẻ kiến thức, kỹ năng PCMT”. Hoạt động tập huấn, truyền thông phòng chống ma túy được Viện PSD phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Tỉnh Đoàn, Liên đoàn lao động tỉnh Bến Tre nhằm cung cấp cho các nhóm đối tượng những tài liệu phù hợp, ngắn gọn, hấp dẫn về PCMT; tổ chức những buổi truyền thông với hình thức sinh động, tạo sự thay đổi về nhận thức, thái độ, hướng đến thay đổi hành vi của các nhóm đối tượng về PCMT trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Bên cạnh đó, hoạt động nhằm đào tạo, bồi dưỡng cho các cán bộ, chuyên viên ở các Trung tâm quản lý, trị liệu người sử dụng ma túy của địa phương về cơ sở khoa học, quan điểm và phương pháp mới trong cai nghiện ma túy; đặc biệt là Liệu pháp tâm lý chống tái nghiện của PSD; giúp họ có quan điểm mới, thay đổi thái độ, hiểu biết về phương pháp mới trong cai nghiện, chống tái nghiện ma túy…

Bến Tre: Tinh thần

Vật phẩm truyền thông phòng chống ma túy trong chương trình

Đây là một hoạt động thiết thực, mở ra hi vọng mới cánh cửa mới cho công tác PCMT khiến Bến Tre trở thành cánh chim đầu đàn với nhiều kết quả tích cực trong công tác xã hội hóa thành công phòng chống ma túy tại Bến Tre với một tinh thần “đồng khởi”.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Tinh thần "Đồng khởi" trong công tác phòng chống ma túy