Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ xin nhận lại con

PV(TH)| 21/12/2014 00:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/12, chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4 - người nhận là mẹ bé trai bỏ rơi trên taxi) đã đến UBND phường 1, quận 8, TP. HCM để làm thủ tục xin nhận lại con.

Đi cùng chị Vân còn có ông Mai Thanh Liêm (60 tuổi, ngụ quận Gò Vấp - người đã nuôi dưỡng bé trai này suốt hơn 20 tháng qua) và ông Hồ Văn Tý (ngụ quận 4, là cậu ruột của Hồ Thị Thu Vân).

Theo ông Huỳnh Anh Kiệt, Phó chủ tịch UBND phường 1, chị Vân đã hoàn thành những hồ sơ cần thiết như giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, hộ khẩu… để chứng minh mình là mẹ ruột của bé Huy.

Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ xin nhận lại con

Chị Vân cùng người cậu đến UBND phường 1, quận 8 làm thủ tục xin nhận lại con

Ông Kiệt cho biết, phường đã tiếp nhận hồ sơ của chị Vân và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh nhân thân trong thời gian sớm nhất.

“Việc chị Vân có nhận lại được bé Huy hay không cần phải xin ý kiến của cấp trên là Sở Lao động Thương binh và Xã hội và UBND quận 8 TP. HCM. Nếu hồ sơ đầy đủ tính pháp lý thì ủy ban sẽ hướng dẫn để gia đình lên Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình nhận lại bé Huy”, ông Kiệt nói.

Trước đó, sáng 19/12, bé Huy đã được UBND phường 1 làm thủ tục bàn giao cho Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM) ở quận Thủ Đức tạm thời chăm sóc.

Được biết, chiều 18/12, Vân đã đến Bệnh viện Từ Dũ để lấy giấy chứng sinh. Sau đó Vân đem giấy này đến UBND phường 16, quận 4 (nơi Vân đăng ký hộ khẩu) để làm giấy khai sinh cho con. Đến chiều 19/12, UBND phường 16, quận 4 đã hoàn tất thủ tục cấp giấy khai sinh cho bé trai bị bỏ rơi trên taxi với tên mới là Hồ Đinh Gia Huy (bé mang họ mẹ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ xin nhận lại con