Bé trai 6 tuổi bị chó cắn rách mặt

Tùng Anh| 19/11/2018 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cháu Nguyễn Đình Đồng được gia đình đưa vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng vùng mặt, đầu chi chít vết thương và đứt tuyến lệ mắt trái do bị chó nhà tấn công.

Chiều 19/11, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa xác nhận, đơn vị đang điều trị cho cháu Nguyễn Đình Đồng (SN 2012,  trú xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vì bị chó nhà tấn công.

 Bé trai 6 tuổi bị chó cắn rách mặt

Cháu Đồng bị chó nhà tấn công, đang được điều trị tại bệnh viện

Theo đó, vào khoảng 14h40 phút ngày 17/11, bệnh viện tiếp nhận cháu Đồng vào cấp cứu với nhiều vết thương vùng mặt, mũi, đầu và nguy hiểm nhất là tổn thương vùng hốc mắt, đứt ống tuyến lệ.

Chị Lê Thị Hải  - mẹ ruột cháu Đồng nghẹn ngào chia sẻ: “Lúc đó tôi đang ở nhà, cháu đang chơi ngoài ngõ. Bỗng tôi nghe hàng xóm hô hoán con tôi bị chó cắn, tôi liền chạy ra thì vô cùng hoảng sợ khi chứng kiến mặt con bê bết máu, chi chít vết thương”.

Chị Hải cho biết thêm, cháu Đồng bị chính chó nhà tấn công. Con chó này đã được gia đình chị nuôi 3 năm nay, chưa cắn bất cứ người nào. Con trai chị là người đầu tiên bị nó cắn.

Theo bác sĩ Lê Văn Tứ - Trưởng khoa Răng – Hàm – Mặt thuộc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, vết thương của bệnh nhi rất nghiêm trọng. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện lập tức cấp cứu và tiến hành cắt lọc, bơm rửa, khâu phục hồi vết thương, nối ống tuyến lệ mắt trái.

Hiện tại cháu Đồng đang được điều trị kháng sinh tích cực, chăm sóc vết thương, đặc biệt là vết thương vùng mắt trái. Đồng thời tư vấn cho gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để tiêm phòng dại và uốn ván.

Bác sĩ Tứ cũng khuyến cáo, với những gia đình có con nhỏ nên hạn chế nuôi chó. Nếu nuôi, phải chích ngừa, hạn chế chó tiếp xúc với trẻ, không thả chó nếu không có rọ mõm. Trường hợp người bị chó cắn thì cần nhốt hoặc theo dõi chó trong vòng 1 tuần, nếu có biểu hiện bất thường hoặc ốm, chết thì phải đưa người bị chó cắn đi tiêm phòng ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 6 tuổi bị chó cắn rách mặt