Bé trai 15 tháng tuổi tử vong khi chuyển viện: Phát hiện nhiều vết thương trên cơ thể

Tùng Anh -Quốc Huy| 01/02/2018 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bé trai 15 tháng tuổi tử vong, gia đình phát hiện trên người cháu có nhiều vết thương lạ nên đã làm đơn “tố” các bác sĩ bệnh viện Nhi Thanh Hóa tắc trách khiến cháu bé tử vong.

Cháu bé tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể

Theo đơn của người nhà bệnh nhân, khoảng 17h ngày 27/1, gia đình anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1985, ở thôn 3, xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đưa con trai là cháu Nguyễn Văn T., 15 tháng tuổi đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trong tình trạng ho, khó thở.

Sau đó, cháu T. được đưa ngay vào phòng cấp cứu của bệnh viện. Trong khoảng thời gian chờ đợi ở bên ngoài phòng cấp cứu, vợ chồng anh Sơn vẫn nghe thấy tiếng cháu bé khóc. Đến khoảng 21h cùng ngày, anh Sơn bấm chuông lần nữa thì bác sĩ ra thông báo rằng cháu đã quá yếu, cần đưa gấp ra Hà Nội.

Tuy nhiên, khi đưa ra khỏi phòng cấp cứu, gia đình anh Sơn không hề được nhìn thấy mặt cháu bé. Anh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ: “Trong suốt khoảng thời gian từ lúc đưa con lên xe cấp cứu, bác sĩ đều dặn tôi phải chùm kín chăn lại cho cháu, kẻo cháu bị trúng gió, và gia đình tôi làm theo như thế, chỉ còn nhìn thấy đôi mắt và mũi của cháu thôi”.

Bé trai 15 tháng tuổi tử vong khi chuyển viện: Phát hiện nhiều vết thương trên cơ thể

Cháu T., 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể

Trên đường di chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội, do tình trạng sức khoẻ của cháu bé yếu nên bác sỹ trên xe yêu cầu đưa cháu bé vào Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng. Tại đây, các bác sỹ thông báo cháu bé tử vong từ trước đó nên bệnh viện đã trả về.

Trong lúc mở chăn ra để tắm rửa cho cháu bé thì gia đình mới tá hỏa phát hiện những vết máu chảy ra từ tai và nhiều vết bầm tím, trầy xước ở đầu, ở vai của bé.

Kìm nén nỗi đau mất con, chị Lại Thị Hương nghẹn ngào: “Lúc đó vợ chồng tôi quá đau đớn và hoảng loạn nên không hề kiểm tra cơ thể cháu, chỉ quấn chăn cháu lại rồi đưa về nhà. Chúng tôi không hiểu, tại sao lúc chiều cháu đi cơ thể còn lành lặn mà lúc về người cháu lại nhiều vết thương như vậy”.

Bé trai 15 tháng tuổi tử vong khi chuyển viện: Phát hiện nhiều vết thương trên cơ thể

Chị Lại Thị Hương đau đớn khi mất đi đứa con trai

Theo anh Trịnh Quốc Đạo (ở thôn 6, xã Thành Lộc) là người trực tiếp lái xe ô tô chở cháu T. đi cấp cứu cũng khẳng định: “Lúc đến nhà để chở cháu bé đi cấp cứu, tôi thấy cháu chỉ bị ho rồi quấy khóc, và không hề có bất kỳ thương tích nào trên cơ thể”.

Trước khi đưa cháu T. đi mai táng, gia đình anh Sơn cũng đã báo cáo Công an xã và trưởng thôn đến chứng kiến sự việc. Sau đó, gia đình đã làm đơn gửi lên các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến cháu T. tử vong.

Được biết, hai vợ chồng anh Sơn có 3 người con, nhưng 2 người con trước đều mất vì bệnh tim, cháu T. cũng mắc bệnh tim bẩm sinh.

Bé trai 15 tháng tuổi tử vong khi chuyển viện: Phát hiện nhiều vết thương trên cơ thể

Gia đình cho rằng nguyên nhân khiến cháu bé tử vong là do các bác sĩ tắc trách

Lãnh đạo bệnh viện Nhi Thanh Hóa lên tiếng

Trao đổi với PV Báo Công lý về sự việc trên, ông Lê Văn Tráng – Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: “Đối với trường hợp nói trên, cháu T. nhập viện vào khoảng 17h20p ngày 27/1 trong tình trạng sức khỏe yếu, ngay sau đó đã chuyển cháu đến khoa Hồi sức cấp cứu nhi. Bản thân cháu bị bệnh tim bẩm sinh, đã nhiều lần đến bệnh viện cũng như ra ngoài trung ương để điều trị, tuy nhiên chưa có chỉ định phẫu thuật”.

Cấp cứu cho cháu đến khoảng 21h cùng ngày thì tình trạng của cháu có diễn biến xấu, sau khi thông báo cho gia đình cháu thì gia đình một mực đòi xin chuyển lên tuyến trên, mặc dù chúng tôi đã tiên lượng trước những tình huống xấu có thể xảy ra”.

Trên đường đi cấp cứu, nhân viên hộ tống của bệnh viên nhận thấy tình trạng cháu ngày càng xấu liền đưa cháu vào Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng để tiếp tục cấp cứu. Thế nhưng khi đưa cháu vào đây, cháu T. đã tử vong ngay sau đó.

Khi được hỏi về những vết thương lạ trên má và vai của cháu T., ông  Ngô Việt Hưng – Trưởng Khoa hồi sức cấp cứu nhi cho biết: “Trường hợp cháu T. chính tôi là người cấp cứu cho cháu, lúc cháu nhập viện cơ thể cháu không bị chầy xước gì. Khi tình trạng bệnh của cháu có diễn biến xấu và gia đình tha thiết được chuyển lên tuyến trên chúng tôi đã tiến hành điều xe đưa cháu đi. Lúc đưa cháu lên xe cấp cứu, chính mẹ cháu là người bế cháu lên xe, thế nên không có chuyện những vết thương lạ đó xuất hiện khi cháu điều trị tại đây. Và cũng như không có chuyện gia đình không được tiếp cận cháu như đã phản ánh”.

“Hiện bệnh viện đã tiếp nhận đơn phản ánh của gia đình cháu T. và sẽ tiến hành thành lập Hội đồng để xác minh trường hợp trên. Ngay sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin chính thức đến gia đình cháu và báo chí” – Ông Tráng cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 15 tháng tuổi tử vong khi chuyển viện: Phát hiện nhiều vết thương trên cơ thể