Bé sơ sinh tử vong, người nhà "bao vây" bệnh viện

(TH)| 23/05/2012 23:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng hơn 5h sáng nay 23-5, tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Ứng Hoà, Hà Nội) xảy ra vụ một cháu bé sơ sinh tử vong ngay trên bàn mổ, khiến hàng trăm người bức xúc mang thi hài cháu bé đến bệnh viện đòi làm rõ nguyên nhân cái chết "bất thường" này…

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân địa phương và gia đình của cháu bé xấu số đã kéo đến trước cổng Bệnh viện đa khoa Vân Đình để yêu cầu các bác sĩ và cơ quan Công an làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé sơ sinh vừa mới lọt lòng mẹ.

Hàng trăm người
Hàng trăm người "bao vây" bệnh viện. (Ảnh: PLXH)

Theo anh Đỗ Ngọc Hải (SN 1988), chồng sản phụ Đỗ Thị Thùy Dung (SN 1991, trú tại thôn Trung, xã Văng Hoàng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết, khoảng 10h50 ngày 22-5, vợ anh nhập viện chờ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình. Các bác sĩ trong bệnh viện này chẩn đoán sản phụ và thai nhi phát triển bình thường và để đẻ tự nhiên.

Đến khoảng 2h sáng ngày 23-5, chị Dung chuyển dạ, bụng đau dữ dội, gia đình chị Dung đã nhờ bác sĩ đến thăm khám. Do thai sản đã quá ngày sinh nở và chị Dung sinh lần đầu nên gia đình đã yêu cầu các bác sĩ cho sản phụ Dung được sinh nở bằng biện pháp mổ đẻ.

Bác sĩ Trần Đăng Tuấn, phụ trách kíp trực đã đến khám và phát hiện sản phụ Dung có dấu hiệu suy thai cấp. Sau đó gia đình tiếp tục yêu cầu các bác sĩ cho mổ, nhưng đến khoảng 5h sáng cùng ngày, sản phụ Dung mới được đưa lên bàn mổ. 30 phút sau, các bác sĩ gọi người thân gia đình sản phụ thông báo cháu bé đã tử vong. Người nhà của sản phụ Dung cho rằng, cháu bé đã chết trước khi mổ(!?). 

Ông Trần Văn Chương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vân Đình khẳng định: “Khi chị Dung vào bệnh viện, tình trạng sức khỏe của cả mẹ và thai nhi đều bình thường, có thể nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé là do tai biến trong quá trình chuyển dạ".

 

Một số người thân của phía gia đình sản phụ đã không giữ được bình tĩnh lao vào đòi hành hung các bác sĩ của bệnh viện yêu cầu làm rõ sự việc và nguyên nhân cái chết của cháu bé...

D.M 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé sơ sinh tử vong, người nhà "bao vây" bệnh viện