Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

Phương Nam| 17/03/2019 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 16/3, tại Quảng trường 10-3, TP Buôn Ma Thuột đã diễn ra lễ bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 - năm 2019 đã diễn ra từ ngày 9 đến ngày 16/3 gồm các hoạt động, chương trình, sự kiện độc đáo, đầy ý nghĩa và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Tây Nguyên như: Hội thi Nhà nông đua tài với chủ đề “Canh tác cà phê thông minh”; Lễ hội đường phố; Triển lãm lịch sử cà phê thế giới; Khai trương Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột; Hội Voi Buôn Đôn; Đua thuyền độc mộc tại Hồ Lắk; Trình diễn các nghi lễ, lễ hội truyền thống của các dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn tỉnh; Hội thi ẩm thực Tây Nguyên...

Đặc biệt, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh ĐắkLắk năm 2019, với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã có 38 dự án được trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Bản ghi nhớ với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 72.000 tỷ đồng; tỉnh cũng đã ký kết hợp tác với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

cp

Ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức Lễ hội phát biểu tại Lễ bế mạc

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút sự tham gia của 230 đơn vị với 800 gian hàng, trong đó có 65 gian hàng của 18 doanh nghiệp nước ngoài; có tổng cộng 200.000 lượt khách tham quan hội chợ, có hàng trăm bản ghi nhớ hợp tác của các doanh nghiệp được ký kết. Hội thảo phát triển cà phê đặc sản Việt Nam đã thu hút 400 đại biểu tham dự, với nhiều tham luận có giá trịgợi mở việc thiết kế chính sách cho hướng đi mới của cà phê Việt Nam. Cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam năm 2019 là cuộc thi cà phê đặc sản đầu tiên của nước ta, có 31 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia; các giám khảo trong nước và quốc tế đều có chứng chỉ đánh giá chất lượng cà phê do Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới cấp; kết quả có 25 sản phẩm cà phê được trao giải.

vn

Chương trình văn nghệ tại lễ bế mạc

Phát biểu tại Lễ bế mạc ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức Lễ hội cho biết, thành công của Lễ hội là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê đặc sản, với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk trở thành “điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội lần này cũng góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh để xúc tiến thương mại và đầu tư theo định hướng phát triển bền vững, nhất là các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo; lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống, sự đoàn kết, thống nhất trong đa dạng; và là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữatỉnh Đắk Lắk với các địa phương của các nước anh em, các tổ chức quốc tế.

Đêm bế mạc với chủ đề “Đắk Lắk và những người bạn” đã khép lại một kỳ lễ hội ấn tượng. Sau 8 ngày tổ chức, Lễ hội đã thu hút khoảng 50.000 lượt du khách, trong đó có 6.000 du khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019