Bế mạc Hội báo toàn quốc 2016

PV| 15/03/2016 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 15/3, Hội Báo toàn quốc 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội đã chính thức khép lại, sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.

Bế mạc Hội báo toàn quốc 2016

BTC trao giải thưởng cho các đơn vị đạt giải tại Hội Báo toàn quốc 2016

Hội Báo toàn quốc 2016 diễn ra từ ngày 13-15/3, lần đầu tiên tổ chức theo thông lệ hàng năm thay cho Hội báo Xuân toàn quốc 5 năm một lần. Đây cũng là lần đầu tiên Hội báo được tổ chức ngay tại tòa nhà của Hội Nhà báo Việt Nam - ngôi nhà chung ấm áp của các nhà báo Việt Nam.

Hội Báo năm nay thu hút hơn 400 cơ quan báo chí tham gia, chia thành 26 khối báo chí Trung ương và 12 cụm báo chí địa phương, giới thiệu hơn 700 ấn phẩm báo xuân, báo chí về chủ đề Đại hội Đảng lần thứ XII và đất nước 30 năm đổi mới.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Hội Báo toàn quốc 2016 đã thành công tốt đẹp, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ cùng những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam.

Hội Báo toàn quốc 2016 không chỉ là diễn đàn để các nhà báo giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, mà còn là nơi gặp gỡ, đối thoại giữa những người làm báo với các nhà quản lý và công chúng báo chí, góp phần nâng cao vai trò, vị trí và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội…

Điểm đặc biệt ở Hội Báo toàn quốc 2016 là sự phong phú, mới mẻ về nội dung và hình thức thể hiện. Đây cũng là lần đầu tiên nhiều nội dung mới, có ý nghĩa cao về công tác hội và nghiệp vụ báo chí được đưa vào Hội báo.

Trong khuôn khổ Hội Báo còn có phần trưng bày hiện vật, tài liệu của Dự án Bảo tàng Báo chí Việt Nam; các triển lãm tranh, ảnh báo chí; các cuộc hội thảo, tọa đàm, giao lưu nghiệp vụ... Đặc biệt, lần đầu tiên tại Hội báo toàn quốc có nội dung giao lưu, gặp gỡ giữa lãnh đạo một số bộ, ngành với các nhà báo và công chúng báo chí...

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 15 giải “Khu vực trưng bày Báo xuân ấn tượng, đặc sắc”, trong đó có 3 giải A, 5 giải B và 7 giải C; trao 20 giải “Bìa báo Tết có hình thức đẹp, có bản sắc”.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 10 giải “Tác phẩm báo chí hay về chủ đề Đại hội Đảng XII và Đất nước 30 năm đổi mới”; 10 giải “Ấn phẩm báo chí hay về chủ đề Đại hội XII và Đất nước 30 năm đổi mới”; 10 giải “Chương trình phát thanh - truyền hình hấp dẫn, ấn tượng về chủ đề Đại hội XII và Đất nước 30 năm đổi mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc 2016