Bé gái sơ sinh có hai đầu

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13-10, bác sĩ Nguyễn Hoàng Cát, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết vừa hoàn thành thủ tục chuyển viện một bé gái sinh mổ có hai đầu, hai tim, hai cột sống, ba tay nhưng có cùng một cơ thể và một phận sinh dục.

Bé gái có hai đầu là con của sản phụ N.T.T, SN 1976, huyện Châu Thành (Sóc Trăng), nhập viện vào sáng 12-10. Qua thăm khám, các bác sĩ của BVĐK tỉnh Sóc Trăng quyết định mổ lấy thai vì phát hiện thai nhi có hai tim thai.

Theo bác sĩ, bé gái sơ sinh nặng 3,5 kg, có hai đầu cùng một cơ thể nhưng lại có hai tim, hai cột sống, hai chân, ba tay và một bộ phận sinh dục.

Sức khỏe của “bé gái hai đầu” đang ổn định.

Trưa 13-10, bệnh viên làm thủ tục chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) để bệnh viện chuyên khoa tìm hướng can thiệp. Khi chuyển viện, bé sơ sinh có sức khỏe bình thường, chưa xuất hiện tình trạng xấu.

Người nhà sản phụ cho biết, chị T. sinh con lần hai, lúc mang thai có đi siêu âm nhưng không phát hiện hai đầu. Nơi siêu âm phát hiện 2 tim thai nên gia đình rất vui vì tưởng rằng sinh đôi. Hiện người nhà và bệnh viện không báo tin cho chị T. biết vì sợ chị bị sốc do sau sinh sức khỏe yếu.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Cát cho biết, bé sơ sinh có hai đầu là trường hợp dị tật hy hữu từ trước tới nay.

Đức Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái sơ sinh có hai đầu