Bé 19 tháng tuổi bị mẹ ngược đãi

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua 18-11, Công an TX.Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết đã tạm giữ Vũ Thị Thanh Nguyệt (SN 1990, tạm trú phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài), để điều tra làm rõ hành vi ngược đãi con ruột.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn đưa cháu Vũ Hoàng Ngọc Quý (SN 2010, con ruột Nguyệt) đi giám định thương tật, đồng thời hoàn tất thủ tục đưa cháu Quý vào Trung tâm bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng.

Trước đó, ngày 7-10, Nguyệt đã bị chính quyền và các đoàn thể của phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài bắt làm cam kết không đánh đập, bỏ cháu vào sọt để đi bán vé số dạo và phải đưa Quý đi gửi ở nhà trẻ.

Sau khi báo chí lên tiếng, các nhà hảo tâm đã ủng hộ cháu Quý 20 triệu đồng, 8 thùng quần áo, 15 hộp sữa đắt tiền… Tuy nhiên, từ đó đến nay, Nguyệt không gửi Quý ở nhà trẻ; hạn chế ăn uống để… cháu nhỏ, ốm yếu, từ đó mọi người sẽ thương tình mua vé số của Nguyệt.

Bất kể mưa nắng, cháu Quý bị mẹ ruột chở đi bán vé số

Sau khi nhận tiền hỗ trợ và bị chính quyền tháo bỏ sọt lưới B40, Nguyệt tự chế một chiếc lồng sắt hàn chặt vào xe đạp (không cột dây như trước đây) và tiếp tục chở bé Quý đi bán vé số.

Sáng 17-11, Nguyệt đánh cháu Quý phải nhập viện. Tại đây, mọi người phát hiện trên người cháu Quý còn có nhiều vết thương cũ và mới chưa lành da. Trước sự chất vấn của ngành chức năng về vết thương mới đây trên người Quý, Nguyệt cho rằng, khi đi bán vé số, do cháu nghịch bị ngã đập đầu xuống đường nên mắt bị sưng vù và phải khâu 5 mũi trên trán.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Công an thị xã Đồng Xoài đã quyết định cách ly Nguyệt với cháu Quý, đồng thời tiến hành điều tra làm rõ hành vi ngược đãi con ruột của Nguyệt.

Vết thương trên mặt cháu Quý.

Được biết, Nguyệt là người không có gia đình, nhà cửa ngay từ khi còn nhỏ, lang thang khắp nơi để kiếm sống. Đến khi có thai, Nguyệt từ Tp. Hồ Chí Minh lên Đồng Xoài và sinh cháu Quý.

Thấy hoàn cảnh đáng thương, vợ chồng chị Hồ Thị Thu Thảo ở tổ 2, khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài đã đưa về nhà trọ của gia đình cho ở miễn phí từ đó đến nay. Chị Thảo cũng đứng ra làm giấy khai sinh, làm sổ tạm trú cho mẹ con Nguyệt.

Sau khi được cách ly, cháu Quý được bà Hồ Thị Mến tạm thời nhận trông giữ

Theo lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH thị xã Đồng Xoài, sau khi được cách ly tạm thời khỏi Nguyệt, cháu Quý sẽ được đưa đến cơ sở y tế giám định vết thương. Phòng cũng hoàn tất các thủ tục đề nghị Sở LĐ-TB&XH đưa cháu vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Hiện tại, Quý đang được bà Hồ Thị Mến ở khu phố Phú Thịnh tạm thời nhận trông giữ.

Hoàng Thu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 19 tháng tuổi bị mẹ ngược đãi