Bất ngờ nhận là mẹ ruột của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi rồi mất hút

Giang Giang| 17/10/2015 07:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 16/10, UBND xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, vừa xuất hiện một thiếu nữ 19 tuổi, tự nhận mình là mẹ ruột của trẻ sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường, được người dân phát hiện vào ngày 13/10 vừa qua.

Sau 2 ngày được phát hiện, khoảng 15h ngày 15/10, có một thiếu nữ khoảng 19 tuổi, cùng 1 người đàn bà trạc 40 tuổi tới UBND xã Nghĩa Hội tự nhận mình là mẹ ruột của bé sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường chiều 13/10.

Thiếu nữ 19 tuổi cho biết, mình tên là D, trú tại TX Hoàng Mai (Nghệ An). Theo cô, đứa bé là kết quả ngoài ý muốn của mình với người bạn trai. Lúc phát hiện mình mang bầu tháng thứ 3, do người bạn trai chối bỏ trách nhiệm nên cô đành ở lại nhà người quen ở xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), chờ ngày sinh nở để tránh hàng xóm dị nghị.

Bất ngờ nhận là mẹ ruột của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi rồi mất hút

Hiện bé ăn ngủ rất ngoan, sức khỏe phát triển tốt

Ngày 11/10, cô chuyển dạ và được người quen đưa tới Trung tâm y tế huyện Nghĩa Đàn để sinh nở. Sau sinh 2 ngày, bố mẹ cô xuất hiện bế đứa bé do cô vừa mới sinh mang đi.

Trưa ngày 13/10, khi đến trước cổng nhà bà Ngô Thị Hường, thuộc xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội bố mẹ D đã để bé bên lề đường rồi nhanh chóng bỏ đi.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy nhập viện trong quá trình sinh nở để chứng minh mình chính là mẹ ruột của đứa bé, cô thiếu nữ 19 tuổi này lại ấp úng và nói để quên ở nhà, đồng thời hẹn đến ngày 16/10 sẽ đem giấy tờ để quay lại nhận con, nhưng vẫn chưa thấy cô trở lại.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, vào chiều ngày 13/10, những người dân thuộc xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội trong lúc đi đường đã nghe thấy tiếng trẻ con khóc vang lên. Quan sát một lúc, họ phát hiện ra có 1 trẻ sơ sinh được quấn trong 1 chiếc chăn đang nằm bên lề đường.

Nhận được tin báo, UBND xã Nghĩa Hội, kết hợp cùng Trạm y tế xã có mặt tại hiện trường, chuyển trẻ vào Trạm y tế, tiến hành sơ cứu, chăm sóc. Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi được xác định là một bé trai khoảng 3 - 4 ngày tuổi, nặng 3kg.

Hiện, cháu bé đang được vợ chồng anh Nguyễn Văn Ph, trú xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội chăm sóc, nuôi dưỡng và có nguyện vọng được nhận cháu làm con nuôi. Anh cho biết :"Đứa bé rất kháu khỉnh, dễ thương, ngoan và không quấy khóc. Cháu ăn ngủ tốt, chúng tôi rất yêu thương và coi nó như con mình dứt ruột sinh ra".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ nhận là mẹ ruột của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi rồi mất hút