Bắt đoàn xe khủng chất đầy gỗ lưu thông trên Quốc lộ

Trương Huê| 08/04/2015 22:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoàn xe "siêu khủng" chở gỗ lậu đã bị lực lượng CSGT tóm gọn khi đang lưu thông trên Quốc lộ 7A, theo hướng từ cửa khẩu Nậm Cắn – về Quốc lộ 1A.

Thông tin từ Đội CSGT 1 – 7, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngày 8/4 đơn vị đã dẫn giải đoàn xe mang biển số Lào, gồm 8 chiếc chất đầy gỗ từ cửa khẩu Nậm Cắn lưu thông trên Quốc lộ 7 theo hướng về Quốc lộ 1A về trụ sở.

Bắt đoàn xe khủng chất đầy gỗ lưu thông trên Quốc lộ

 Đoàn xe “khủng” chất đầy gỗ trên đường dẫn giải về bến xe huyện Đô Lương để kiểm tra xử lý.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin có một đoàn gồm rất nhiều xe mang biển số Lào, có dấu hiệu chở quá tải, quá khổ lưu thông trên Quốc lộ 1A, Đội CSGT 1-7, đã phối hợp cùng CSGT Công an huyện Tương Dương tổ chức tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến đường mà đoàn xe này sẽ đi qua.

Đến khoảng 22h ngày 7/4, lực lượng chức năng đã phát hiện tổng cộng có 8 chiếc xe mang biển số Lào, đang đỗ tại Km 151, thuộc địa bàn thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương.

Toàn bộ những xe này đều chất đầy gỗ, tuy nhiên khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ liên quan thì hầu hết tài xế đều tỏ ra bất hợp tác, không xuất trình các giấy tờ liên quan.

Lực lượng chức năng buộc phải áp tải tất cả những xe này về bến xe huyện Đô Lương để xử lý theo quy định.

Bắt đoàn xe khủng chất đầy gỗ lưu thông trên Quốc lộ

Những chiếc xe tại điểm tập kết.

Ông Phan Huy Chương – Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết: “Theo ghi nhận còn rất nhiều xe chở gỗ đang lẩn trốn ở những con đường nhỏ, bến tập kết, địa điểm khuất gần Quốc lộ 7 để tránh lực lượng chức năng, chờ cơ hội sang tải, hạ tải để tiếp tục lưu thông. Hiện đơn vị đang tiếp tục lập chốt, đồng thời tuần tra kiểm soát xử lý những xe có dấu hiệu vi phạm”.

“Sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã phối hợp cùng CSGT Công an huyện Tương Dương phát hiện toàn bộ số xe trên. Do không có điểm hạ tải nên chúng tôi buộc phải dẫn giải các xe về bến xe huyện Đô Lương để xử lý theo quy định”, Trung tá Phan Gia Ngân – Đội phó đội CSGT 1-7 cho biết.

Đến thời điểm hiện tại các lái xe vẫn chưa xuất trình các giấy tờ liên quan như bằng lái, đăng ký xe, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc hàng hóa … gây khó dễ cho lực lượng chức năng trong quá trình xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đoàn xe khủng chất đầy gỗ lưu thông trên Quốc lộ