Bất bình cảnh hàng chục thanh niên bịt mặt giằng co với người dân

Bá Mạnh| 29/12/2017 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đơn vị thi công đã điều động hàng chục thanh niên, đeo khẩu trang kín mặt đến “làm việc” với người dân. Cảnh la hét, giằng co giữa nhóm thanh niên với người dân khiến dư luận hết sức bất bình và hoang mang.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 đoạn video clip gây xôn xao dư luận với nội dung ghi lại cảnh có nhiều thanh niên đeo khẩu trang kín mặt có hành động vây kín, lôi kéo, giằng co, đưa người dân ra khỏi khu vực hiện trường thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông bắc qua sông Ngàn Phố, thuộc địa bàn xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 29/12, ông Đinh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Quang cho biết, đoạn video clip này được quay vào sáng 26/12/2017, khi công nhân của đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Dũng Lợi ở huyện Hương Sơn đang tiến hành thi công công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông thì có một số hộ dân ở xóm Bảo Thượng, xã Sơn Quang nằm trong hành lang an toàn công trình ra cản trở vì cho rằng việc đền bù chưa thỏa đáng.

Phía đơn vị thi công đã điều động hàng chục thanh niên, đeo khẩu trang kín mặt đến kéo người dân ra ngoài. Cảnh nhiều phụ nữ la hét, khóc lóc, ngồi bệt xuống đất, bám víu vào các thanh thép dầm cầu, nhưng bị nhóm thanh niên vây lại, đưa ra khỏi cầu. Một cảnh tượng khiến dư luận hết sức bất bình.

Bất bình cảnh hàng chục thanh niên bịt mặt giằng co với người dân

 Nhóm thanh niên bịt kín mặt đến giằng co với người dân phản đối thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền sở tại đã phối hợp với UBND huyện Hương Sơn có mặt tại hiện trường yêu cầu doanh nghiệp báo cáo vụ việc.

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng Công an xã Sơn Quang xác nhận, có sự việc nhà thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Dũng Lợi đưa hàng chục thanh niên bịt mặt đến hiện trường bảo vệ thi công vào sáng 26/12.

Liên quan đến thông tin người dân phản ảnh nhóm thanh niên bịt kín khẩu trang này là “xã hội đen” được doanh nghiệp thuê đến dọa dân, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, do bị động, lại không có trách nhiệm trong công trường thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông nên không biết rõ về nhóm thanh niên bịt mặt xuất hiện tại đây. Hiện xã đã có báo cáo với Công an huyện Hương Sơn và đang làm rõ nhóm thanh niên bịt mặt này.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Ái (người dân ở xã Sơn Quang, có nhà nằm sát cầu Hải Thượng Lãn Ông), sáng 26/12, nguyên nhân chị ra cản trở thi công là vì gia đình có 2.051m2 đất (chính quyền công nhận hợp pháp là 1.080m2) bị thu hồi nhưng chỉ được bồi thường 170 triệu đồng là quá thấp, chị không nhận.

Bất bình cảnh hàng chục thanh niên bịt mặt giằng co với người dân

Cảnh người dân la hét, bấu víu bất lực trước đám thanh niên bịt mặt khiến dư luận hết sức bức xúc và hoang mang.

Tương tự, bà Từ Thị Quân, chị Nguyễn Thị An ở xã Sơn Quang, có nhà gần cầu Hải Thượng Lãn Ông cho biết, quá trình thi công cầu đã làm chấn động, khiến tường nhà bị nứt nhưng đơn vị thi công chỉ bồi thường 20 triệu đồng nên gia đình không chấp nhận vì cho rằng quá ít. Ngoài ra, do cầu xây dựng quá gần nhà sẽ tiềm ẩn mất an toàn nên yêu cầu chính quyền phải thu hồi đất, bồi thường đúng quy định để người dân tìm nơi ở khác đảm bảo an toàn lâu dài.

Tuy nhiên, chính quyền không đáp ứng yêu cầu đó mà vẫn cho thi công công trình nên sáng 26/12 người dân đã ra hiện trường ngăn cản thi công.

Cầu Hải Thượng Lãn Ông thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường vào trung tâm xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, do UBND huyện Hương Sơn làm chủ đầu tư, có giá trị xây lắp hơn 72 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Công trình được khởi công vào tháng 3-2016, tới nay đã hoàn thành hơn 50% khối lượng công việc...

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất bình cảnh hàng chục thanh niên bịt mặt giằng co với người dân