Bảo vệ Bệnh viện Nhi TƯ chặn xe cấp cứu: Tài xế khẳng định không bật còi ưu tiên

Trương Huê| 07/07/2016 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc bảo vệ BV Nhi Trung ương chặn xe cứu thương khiến dư luận bức xúc trong thời gian qua, tài xế Nguyễn Khánh Toàn (SN 1985, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An) khẳng định mình không bật còi ưu tiên khi vào bệnh viện.

Anh Toàn cho biết: "Trước đó người nhà bệnh nhi có gọi điện hợp đồng thuê xe đến đưa bệnh nhân về quê nhà tại Nghệ An. Sau khi hoàn thành thủ tục tôi mới điều khiển xe tới bệnh viện, khi đến cổng bệnh viện đã có người nhà bệnh nhân ra, ngồi lên xe cùng vào bệnh viện để đón bệnh nhân".

Bảo vệ Bệnh viện Nhi TƯ chặn xe cấp cứu: Tài xế khẳng định không bật còi ưu tiên

Tài xế Nguyễn Khánh Toàn  người điều khiển chiếc xe cứu thương  37A – 136.12 

Cá nhân anh Toàn cũng bức xúc trước thái độ của bảo vệ và một số “người lạ mặt” tại đây. Anh cho biết rất phẫn nộ khi nhìn cháu bé đang thoi thóp thở trên chiếc cáng trong xe mà vẫn bị bảo vệ và những người lạ ngăn cản, đòi khóa xe, không cho di chuyển ra khỏi bệnh viện.

Nhớ lại sự việc, anh Toàn nói: "Lúc đó tôi nhận được điện thoại của người điều hành, rồi người nhà bệnh nhân trực tiếp liên hệ với tôi, sau đó tôi điều khiển xe đến bệnh viện để đón bệnh nhân. Khi đưa xe vào phía trong được khoảng 10 phút thì có 2 người mặc quần áo thường phục đến yêu cầu tôi đưa xe ra không được đón bệnh nhân.

Khoảng 15 phút sau khi y tá đưa cháu bé xuống bằng cáng họ cũng không cho đưa lên xe, khi đã đưa bé lên được xe họ vẫn không cho đi. Bảo vệ bệnh viện còn đòi khóa xe, họ bảo quy định là chỉ được đưa bệnh nhân đến chứ không được đón bệnh nhân đi. Tôi thấy vô lý nên không đồng ý".

Lúc này tình trạng sức khỏe của cháu bé đã rất yếu, người thân rất nóng lòng đưa cháu bé về quê nhưng bảo vệ và một số đối tượng lạ mặt vẫn cố tình ngăn cản không cho xe ra khỏi bệnh viện. Sau đó cháu bé đã tử vong ngay trên chiếc xe cấp cứu khi đang đỗ trong sân bệnh viện Nhi Trung ương.

“Tôi có gọi điện cho Sở Y tế, họ bảo tôi gọi sang đường dây nóng của Bộ Y tế nhưng tôi gọi nhiều lần không được. Tôi đành gọi cho Công an, Cảnh sát 113, người nhà cũng gọi, nhưng lâu sau Cảnh sát mới đến. Khi Cảnh sát 113 đến họ mới chịu để xe đi. Khi đó, vì người thân ở quê đã xem giờ nên tôi lái xe đưa cháu về, còn 2 người nhà ở lại để giải quyết sự việc”, anh Toàn nhớ lại.

Cá nhân tài xế Toàn cũng đã lái xe cấp cứu được 6 năm nay, anh cho biết đây không phải lần đầu tiên bị ngăn cản khi vào đón bệnh nhân tại bệnh viện này.

Bảo vệ Bệnh viện Nhi TƯ chặn xe cấp cứu: Tài xế khẳng định không bật còi ưu tiên

Chiếc xe cấp cứu mang BKS 37A – 136.12 trước đó bị chặn tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Chiếc xe cấp cứu BKS 37A – 136.12 được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại phục vụ vận chuyển cấp cứu, thuộc sở hữu của gia đình ông Ngô Tất Thành ở Nghệ An. Gia đình ông Thành có tổng cộng 3 chiếc xe chuyên phục vụ vận chuyển cấp cứu và đã hoạt động được 15 năm nay.

Các giấy phép như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ghi rõ ngành nghề là vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên ... hộ gia đình ông Thành đều có đầy đủ theo quy định của pháp luật. Đã 15 năm hoạt động trong ngành vận chuyển cấp cứu hộ gia đình ông Thành cũng là một trong những địa chỉ tin cậy mỗi khi người dân có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển cấp cứu.

Ông Ngô Tất Thành chủ chiếc xe cấp cứu 37A – 136.12 cho biết: "Tôi hoạt động trong ngành vận chuyển bệnh nhân cấp cứu suốt 15 năm nay. Hôm đó có nhận được điện thoại của người nhà bệnh nhân hợp đồng đến đón cháu bé đưa về quê nên tôi gọi cho lái xe Toàn đến bệnh viện Nhi Trung ương đón. Người nhà cũng liên lạc trược tiếp với tài xế Toàn. Chúng tôi hoạt động theo đúng quy định của pháp luật".

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ Bệnh viện Nhi TƯ chặn xe cấp cứu: Tài xế khẳng định không bật còi ưu tiên