Bão số 3 gây hậu quả nặng nề, đã có 18 người chết và mất tích

Mai Đỉnh| 04/08/2019 22:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bão số 3 kèm theo mưa lớn đã làm ngập lụt, lũ quét, sạt lở, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho người dân tại nhiều địa phương.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến 17h ngày 4/8, đã có 5 người chết do mưa bão (Thanh Hóa 3 người, Bắc Kạn 1 người, Điện Biên 1 người). 13 người khác hiện còn đang bị mất tích (Thanh Hóa 12 người, Điện Biên 1 người).

Mưa lũ cũng làm gần 50 căn nhà sập hoặc cuốn trôi (Thanh Hóa: 32 nhà, Lạng Sơn: 15 nhà); 50 căn hư hại nặng và gần 200 nhà bị thiệt hại một phần. Huyện Quan Sơn, Thanh Hóa đã không còn bị cô lập; các xã còn bị cô lập: Mường Lý, Nhi Sơn, Phù Nhi và 2 bản (bản Óm, bản Pọong) thuộc xã Tam Trung, huyện Mường Lát.

Bão số 3 gây hậu quả nặng nề, đã có 18 người chết và mất tích

Mưa lũ cuốn trôi nhà dân tại bản Xa Ná (Quan Sơn, Thanh Hoá).

Theo Trung tâm Dự báo khí tương thuỷ văn quốc gia, mưa lớn vẫn tiếp diễn trong đêm 4 và ngày 5/8 tại Thanh Hoá, Nghệ An và có xu hướng giảm dần và chấm dứt hẳn trong 3-4 ngày tới. Lũ trên các sông sẽ lên cao, sau đó giảm dần do lượng mưa giảm. 

Nhằm chủ động ứng triển khai ứng phó trước tình hình mưa lũ trong thời gian tới, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tìm kiếm người mất tích; thiết lập, duy trì thông tin liên lạc tại các địa bàn, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa, khu vực bị chia cắt.

Các tỉnh, TP theo dõi chặt chẽ diễn biến hồ Hòa Bình, các hồ đang thi công, lũ trên các sông, suối; đồng thời, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn hồ đập, đê điều, đặc biệt là các hồ chứa nhỏ, công trình xung yếu, bị sự cố và đang thi công.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tương thuỷ văn quốc gia, từ ngày 10 đến 30/8 sẽ có ít nhất một đến hai cơn áp thấp, áp thấp nhiệt đới/bão hoạt động trên biển Đông và có thể ảnh hưởng đến Việt Nam. Trong khoảng thời gian trên sẽ có 3-4 đợt mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 3 gây hậu quả nặng nề, đã có 18 người chết và mất tích