Bão số 2: Những thiệt hại ban đầu trước khi bão đổ bộ

T.T| 17/07/2017 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi đổ bộ đất liền, bão số 2 đã gây ra mưa lớn cho các tỉnh từ Thanh Hoá đến Hà Tĩnh, nhiều gốc cây bị bật gốc, một số tuyến đường ngập úng cục bộ, hàng ngàn hộ dân phải di dời.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, sáng sớm nay (17/7), bão số 2 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh Thanh Hoá đến Hà Tĩnh, tuy nhiên trước đó, vào đêm 16/7, hoàn lưu bão đã gây mua lớn và gió giật mạnh cho các tỉnh, thành phố khu vực bắc Trung Bộ. Mưa lớn sẽ đe doạ nhiều đoạn đê xung yếu, các hồ, đập nhỏ nơi bão đi qua.

* Tại Thanh Hóa, đến 22 giờ 16/7, mưa lớn diễn ra trên diện rộng và có gió mạnh, đặc biệt là khu vực các huyện ven biển gồm Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia và TP.Sầm Sơn.

Để ứng phó với bão số 2, tại huyện miền núi Thạch Thành (Thanh Hóa), ngay trong tối 16/7 chính quyền địa phương đã sơ tán 6 hộ dân (23 nhân khẩu) sống ở vùng có nguy cơ cao sạt lở đất và lũ ống, lũ quét.

Các địa phương khác ở Thanh Hóa cũng lên phương án, trường hợp bão ảnh hưởng nặng sẽ sơ tán 57.801 hộ dân (247.867 người) nằm trong khu vực nguy hiểm.

* Tại Nghệ An lúc 22 giờ tối qua, khu vực thị xã Cửa Lò gió bão giật mạnh cấp 7, cấp 8, kèm mưa lớn khiến một số tuyến đường bị ngập úng cục bộ từ 20 - 30 cm. Nhằm bảo đảm an toàn cho người dân, từ 21 giờ, toàn bộ hệ thống điện lưới ở thị xã Cửa Lò đã được cắt, các hộ kinh doanh dịch vụ dọc bãi biển cũng đã đóng cửa để đảm bảo an toàn.

* Tại Hà Tĩnh, khoảng 20 giờ 16/7, tại TP.Hà Tĩnh bắt đầu có gió mạnh kèm mưa lớn do ảnh hưởng bão số 2. Đến 22 giờ cùng ngày, cường độ gió tăng lên khoảng cấp 9, cấp 10. Nhiều cây cối bị gió làm bật gốc, chắn ngang đường. Một số khu dân cư bị mất điện cục bộ như phường Tân Giang, Thạch Quý, Đại Nài. Trong đêm, tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp tục tăng cường các lực lượng chức năng xuống các địa bàn hỗ trợ người dân phòng chống bão.

Bão số 2: Những thiệt hại ban đầu trước khi bão đổ bộ

Bão số 2 gây mưa lớn, đổ cây tại TP Hà Tĩnh. Ảnh: Phạm Đức

Ông Ngô Đức Hợi, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, cho biết tỉnh đã thành lập 13 đoàn kiểm tra xuống các địa phương để hướng dẫn, chỉ đạo phòng chống cơn bão số 2. Tính đến 17 giờ ngày 16/7, toàn tỉnh đã di dời hơn 2.297 người đến nơi an toàn. Toàn bộ tàu thuyền của tỉnh với tổng số 6.102 chiếc và hơn 17.000 lao động trên tàu đã vào cập bến tại các khu tránh trú bão.

Cũng do ảnh hưởng bởi cơn bão số 2, hàng ngàn du khách đã bị mắc kẹt tại các đảo Cô Tô (Quảng Ninh) và Cát Bà (Hải Phòng). Chính quyền các địa phương đã chỉ đạo các khách sạn, nhà nghỉ hỗ trợ giảm giá, bố trí nơi ăn ở đảm bảo cho du khách.

Hơn 10 chuyến bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO và Vietjet đã bị hoãn, huỷ do ảnh hưởng của bão số 2.

Trong một diễn biến khác có liên quan, ngày 16/7, ông Nguyễn Văn Lượng, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực bắc Trung bộ, sau một ngày ra đảo Hòn Ngư sửa chữa thiết bị, phục vụ ứng phó bão số 2, khoảng 13 giờ ngày 16/7, tàu chở 8 cán bộ của Đài bắc Trung bộ và Mạng lưới Khí tượng Thủy văn Trung ương từ đảo này trở về đất liền thì bị hỏng máy, trôi tự do trên biển. Các thành viên trên tàu đã liên lạc về Trung tâm cứu hộ cứu nạn tỉnh Nghệ An nhờ hỗ trợ. Đến 15 giờ chiều 16/7, 8 cán bộ khí tượng thủy văn cùng chủ của chiếc tàu gặp nạn đã được một tàu cá của ngư dân đang hoạt động gần đó lai dắt vào bờ biển thị xã Cửa Lò (Nghệ An) an toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 2: Những thiệt hại ban đầu trước khi bão đổ bộ