Bão số 12 đi qua, các tỉnh Tây Nguyên đã có 5 người chết

Trần Sỹ| 05/11/2017 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến thời điểm tối 4/11, trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên đã có 5 người chết ở các tỉnh Lâm Đồng, Kon Tum, Đắk Lắk.

Tại Lâm đồng, bão số 12 làm ba người chết là bà Nguyễn Thị Tân (61 tuổi, ngụ xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương) và Nguyễn Thị Xoan (52 tuổi, ngụ huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa); anh Lê Trung Minh Quý (34 tuổi, ngụ phường 3, TP Đà Lạt).

Tại Kon Tum, trong quá trình đi chăn bò, cháu Y Nga (10 tuổi), ở làng Bê Rê, xã Đắk Choong, huyện Đắk Glei bất ngờ bị đất đá sạt lở vùi lấp gây tử vong.

Tại Đắk Lắk, nạn nhân là ông Y Soah Niê (70 tuổi), xã Yang Mao, huyện Krông Bông do nhà sập. Riêng tại Gia Lai và Đắk Nông đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào.

Bão số 12 đi qua, các tỉnh Tây Nguyên đã có 5 người chết

Nước sông, suối dâng lên cao ở Gia Lai

Trước đó, bão số 12 đi qua các tỉnh Tây Nguyên trong ngày 4/11 khiến hàng nghìn hec ta hoa màu bị hư hại, hàng trăm ngôi nhà bị sập hoàn toàn hoặc bị tốc mái khiến người dân phải đi nương nhờ và phải sơ tán đến nơi an toàn.

Học sinh cấp 2 và cấp 3 toàn tỉnh Lâm Đồng phải nghỉ học, một số nơi tại Đắk Lắk cũng cho học sinh nghỉ để bảo đảm an toàn.

Các lòng hồ, đập lớn đều đã mở van xả lũ để bảo đảm an toàn hồ đập. Nhiều nơi đã xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng như tỉnh Kon Tum; Gia Lai; Đắk Lắk; Đắk Nông…

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các tỉnh đã khẩn trương tổ chức các đoàn công tác xuống các địa bàn. Đồng thời, tổ chức trực 24/24; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin để kịp thời cảnh báo đến các cấp chính quyền, người dân để chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó.

Bão số 12 đi qua, các tỉnh Tây Nguyên đã có 5 người chết

Cây cối ngã ngổn ngang khắp đường

Ngày hôm nay (5/11), lãnh đạo các địa phương xuống các gia đình có người mất, cũng như các gia đình, các địa phương bị thiệt hại nặng nề để thăm hỏi, động viên. Đồng thời khẩn trương khắc phục, thu dọn môi trường nhằm tránh việc lây lan dịch bệnh sau mưa, lũ. Bên cạnh đó, rà soát toàn bộ thiệt hại trong cơn bão gây ra để có phương án cứu trợ khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 12 đi qua, các tỉnh Tây Nguyên đã có 5 người chết