Báo Công lý hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó

Bá Mạnh – Trần Chởi| 07/09/2018 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/9, tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Báo Công lý đã tổ chức lễ trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại địa phương này.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng – Tổng biên tập Báo Công lý; đại biểu đại diện TAND tỉnh Hà Tĩnh, TAND huyện Nghi Xuân; đại diện nhà tài trợ - bà Nguyễn Thị Lê Na, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng thương mại Bình Lai; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Nghi Xuân, các ban ngành đoàn thể xã Cương Gián; các em học sinh và đông đảo bà con nhân dân xã Cương Gián.

Ban tổ chức buổi lễ cho biết, thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, với trách nhiệm xã hội của người làm báo, nhiều năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC, Báo Công lý đã trích một phần lợi nhuận, đồng thời tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn trong cả nước.

Báo Công lý hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng – Tổng Biên tập Báo Công lý phát biểu tại buổi lễ

Từ năm 2013 đến nay, với nhiệm vụ được giao cùng với Quỹ tình nghĩa hệ thống TAND, Báo Công lý là đơn vị đầu mối đã xây được nhiều căn nhà tình nghĩa trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các gia đình thương binh liệt sỹ, các gia đình chính sách, hỗ trợ học bổng, xe đạp cho các cháu học sinh thuộc diện gia đình nghèo vượt khó vươn lên học giỏi ở nhiều địa phương trong cả nước.

Được biết huyện Nghi Xuân nói chung, xã Cương Gián nói riêng mặc dù điều kiện còn khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm đến đời sống của nhân dân, đặc biệt là giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và chăm lo cho sự nghiệp trồng người, động viên các em phấn đấu vươn lên học giỏi.

Để góp phần thực hiện mục tiêu chung đó, được sự đồng hành của Công ty TNHH Xây dựng thương mại Bình Lai, Báo Công lý tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà tình nghĩa cho hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Cương Gián là hộ bà Nguyễn Thị Thành và bà Nguyễn Thị Phẩm, mỗi gia đình 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tặng 05 sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000 đồng mỗi sổ cho 05 em học sinh vượt khó vươn lên học giỏi của xã. Tổng kinh phí trao tặng là 150 triệu đồng.

Báo Công lý hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó

Tổng biên tập Nguyễn Mạnh Hồng cùng nhà tài trợ trao kinh phí cho các học sinh nghèo vượt khó và hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Cương Gián

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng – Tổng Biên tập Báo Công lý nhấn mạnh: Mặc dù món quà trao tặng cho các hộ gia đình và các em học sinh tại xã Cương Gián không nhiều, nhưng chứa đựng tình cảm của tập thể CBCCVC Báo Công lý cũng như nhà tài trợ là Công ty TNHH Xây dựng thương mại Bình Lai.

"Chúng tôi hy vọng món quà ý nghĩa này phần nào san sẻ bớt những khó khăn cho người dân trên địa bàn xã, cũng mong rằng đây sẽ là động lực để các em học sinh phấn đấu vượt qua khó khăn vươn lên học giỏi, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, vững bước trên con đường tương lai sắp tới”, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng mong muốn.

Báo Công lý hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó

Đoàn công tác Báo Công lý cùng nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo địa phương

Thay mặt chính quyền địa phương phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy xã Cương Gián bày tỏ sự xúc động trước món quà đầy ý nghĩa của Báo Công lý và nhà tài trợ đã trao tặng. "Đây thực sự là nguồn động viên khích lệ những gia đình khó khăn có được mái nhà để vươn lên thoát nghèo, cũng như các em học sinh nghèo vượt khó được tiếp sức để vươn lên học tập tốt; đồng thời hy vọng trong thời gian tới địa phương tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Báo Công lý đối với sự nghiệp giáo dục và xóa đói giảm nghèo của xã nhà'' , ông Trần Đức Lâm bày tỏ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó