Báo Công lý đồng hành cùng người dân vùng lũ và hoàn cảnh neo đơn

Thanh Phương- Tài Đức| 21/10/2017 19:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua và những gia đình có hoàn cảnh neo đơn, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Báo Công lý đã tham gia ủng hộ ít nhất 1 ngày lương.

Sáng 21/10, VP Báo Công lý tại Thanh Hóa phối hợp với Trưởng phố Cốc Hạ 1, Ban mặt trận phố tổ chức trao quà, bảo trợ cho hộ gia đình có hoàn cảnh neo đơn, không nơi nương tựa.

Báo Công lý đồng hành cùng người dân vùng lũ và hoàn cảnh neo đơn

VP báo Công lý tại Thanh Hóa bảo trợ trọn đời và trao quà cho bà Chén

VP báo Công lý tại Thanh Hóa cũng nhận bảo trợ trọn đời cho bà Doãn Thị Chén 70 tuổi, sống một mình cô đơn không nơi nương tựa tại phố Cốc Hạ 1, phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa. Mỗi năm hỗ trợ 2,5 triệu đồng, chi trả hàng tháng (200.000 đồng/tháng, riêng tháng tết là 300.000 đồng) cho bà Chén thông qua Ban mặt trận phố Cốc Hạ 1. Trong dịp này VP báo Công lý còn trao cho bà Chén 1 bộ chăn ga mùa đông, quần áo các loại…

Báo Công lý đồng hành cùng người dân vùng lũ và hoàn cảnh neo đơn

Bà Chén xúc động khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ

Trong ngôi nhà cấp 4 tềnh toàng, ẩm thấp, chỉ có 1 chiếc giường xiêu vẹo và 1 cỗ quan tài cũ, bà Doãn Thị Chén xúc động: “Cảm ơn các anh, chị ở Báo Công lý đã đến thăm, động viên, trao quà cho tôi khi đông sắp về. Mong các anh, chị luôn khỏe mạnh và công tác tốt.”

Báo Công lý đồng hành cùng người dân vùng lũ và hoàn cảnh neo đơn

Đại diện VP báo Công lý và Công ty CP phần mềm quản lý doanh nghiệp  FAST trao quà tại Lang Chánh

Cùng ngày, VP báo Công Lý tại Thanh Hóa phối hợp với Công ty cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp  FAST đã đến thăm và trao 14 suất quà trị giá 28 triệu đồng cho đồng bào bị thiệt hại nặng nề trong trận mưa lũ vừa qua tại xã xã biên giới Yên Khương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa.

Trong những ngày mưa lớn vừa qua, trên địa bàn xã Yên Khương là nơi chịu thiệt hại nặng nề của huyện Lang Chánh, với hơn 100 ngôi nhà bị ngập, trong đó 10 nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, 4 nhà bị hư hỏng nặng; hệ thống cầu cống, đường xá bị hư hỏng nặng, trên 300 người phải di dời ra khỏi vùng nguy hiểm.

Anh Lò Văn Chon, trú tại bản Xắng, một trong các hộ bị thiệt hại nặng nề cho hay: “Khi lũ tràn xuống, cả nhà tôi chỉ biết chạy đến nơi an toàn để giữ tính mạng, không kịp mang theo gì, toàn bộ tài sản nhà cửa đã bị cuốn trôi mất hết. Trong nhà tôi lúc đó có 8 cái xe máy, cùng nhiều đồ đạc có giá trị nhưng chỉ qua một đêm, lũ đã cuốn đi tất cả.”

Báo Công lý đồng hành cùng người dân vùng lũ và hoàn cảnh neo đơn

Báo Công lý đồng hành cùng Hội Doanh nhân Thanh Hoá tại Hà Nội trao quà cho người dân vùng lũ Yên Định

Trước đó vào ngày 17/10, Báo Công lý đã đồng hành cùng Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức trao 1.200 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại 3 huyện Yên Định, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Theo ước tính, đợt mưa lũ vừa qua đã khiến các địa phương trên địa bàn tỉnh thiệt hại khoảng  3.335 tỷ đồng. Đã có 16 người chết, 3 người mất tích và 7 người bị thương; trên 2.700 nhà bị thiệt hại, trên 46.000 nhà bị ngập và ảnh hưởng do sạt lở đất; toàn bộ diện tích lúa, rau màu các loại và cây ăn qủa bị thiệt hại; trên 25.500 con gia súc, trên 630.000 con gia cầm bị chết và cuốn trôi; hàng nghìn ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại nặng nề; nhiều công trình hạ tầng giáo dục, y tế, văn hoá bị hư hại; nhiều công trình hồ đập, đê điều, trạm bơm, kênh mương bị sạt lở, hư hỏng; xảy ra 52 sự cố đê điều từ cấp III đến cấp I, 94 sự cố về đê điều từ cấp IV trở xuống, 6 tuyến quốc lộ, 27 tuyến đường tỉnh bị sạt lở xói trôi kèm theo khối lượng đất đá  rất lớn đổ xuống nên nhiều tuyến giao thông đến nay mới có thể khắc phục tạm thời, có những đoạn vẫn chưa xử lý xong.

Để góp phần giúp đỡ bà con nơi quê nhà vượt qua khó khăn, mất mát do lũ lụt gây ra, Hội doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội đã phát động hội viên quyên góp ủng hộ. Sau 2 ngày phát động, Hội đã huy động được số tiền hơn 700 triệu đồng từ các thành viên trong hội và các mạnh thường quân.

Ông Trần Đức Minh - Ủy viên BCH Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội, Phụ trách chương trình trao quà chia sẻ: "Đây là đợt đầu tiên, hỗ trợ khẩn cấp cho bà con. Thời gian tới Hội sẽ khảo sát nhu cầu của người dân vùng thiệt hại do lũ lụt để tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ phù hợp, nhằm giúp người dân sớm khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định đời sống. Trong đó, Hội đặc biệt ưu tiên các hoạt động cải tạo, sửa chữa, khôi phục trường, lớp học cho học sinh sớm trở lại trường”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý đồng hành cùng người dân vùng lũ và hoàn cảnh neo đơn