Báo chí góp phần kéo gần khoảng cách giữa bảo hiểm và khách hàng

Lan Trần| 05/04/2019 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá báo chí đang góp phần kéo gần khoảng cách giữa bảo hiểm và khách hàng.

Hôm nay (5/4), Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã chính thức phát động Giải Báo chí về bảo hiểm 2019. Giải thưởng nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về ngành bảo hiểm Việt Nam, giúp tăng cường nhận biết của người dân và doanh nghiệp về sự cần thiết phải tham gia bảo hiểm để có thể đảm bảo an toàn tài chính trong mọi mặt hoạt động của đời sống.

Báo chí góp phần kéo gần khoảng cách giữa bảo hiểm và khách hàng

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động Giải Báo chí về bảo hiểm 2019

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thân Hiền Anh, Phó chủ tịch IAV cho biết trong năm 2018, thị trường bảo hiểm tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng. Tổng doanh thu phí bảo hiểm cả nhân thọ và phi nhân thọ tăng 23%, năng lực tài chính của các DNBH tiếp tục tăng trưởng ổn định với tổng tài sản tăng 25% và đầu tư trở lại nền kinh tế tăng 30% so với cùng kì năm trước.

Bà Thân Hiền Anh cho biết: “Chúng ta đều nhận thấy rằng nhu cầu về bảo hiểm tại Việt Nam tiếp tục tăng, người dân và các tổ chức kinh tế ngày càng quan tâm hơn đến bảo hiểm. Trong xu hướng đó, vai trò của các cơ quan báo chí rất quan trọng trong việc định hướng thông tin, lan tỏa ý nghĩa thiết thực của bảo hiểm và có những bài phân tích sâu sắc, cân bằng và công bằng, đóng góp những giải pháp quan trọng cho sự phát triển thị trường. ó cũng chính là lý do sau Giải thưởng Báo chí “Bảo vệ cuộc sống” năm 2018 chỉ dành riêng cho 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, năm 2019 giải được tiếp tục tổ chức với quy mô lớn hơn khi mở rộng ra khối bảo hiểm phi nhân thọ với 30 doanh nghiệp”.

Báo chí góp phần kéo gần khoảng cách giữa bảo hiểm và khách hàng

Ban giám khảo Giải Báo chí về bảo hiểm 2019

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo cho biết, sự đồng hành của các nhà báo với các doanh nghiệp nói riêng và Hiệp hội Bảo hiểm nói chung đóng vai trò rất quan trọng để có thể tuyên truyền, lan tỏa ý nghĩa của bảo hiểm, phản ánh những mặt được - chưa được của thị trường, chỉ ra sự khác biệt giữa kỳ vọng của khách hàng và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp bảo hiểm, kéo gần những khoảng cách giữa hai bên, đồng thời đưa ra những kiến nghị để các cơ quan Nhà nước cân nhắc khi thiết kế xây dựng chính sách cho ngành.

Theo nhà báo Hồ Quang Lợi, có hai điểm mới trong giải năm nay. Thứ nhất là, năm nay giải sẽ dành cho nhà báo chuyên nghiệp và cả không chuyên nghiệp. Thứ hai là, giải không chỉ về bảo hiểm nhân thọ mà mở rộng cả sang lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

"Xuất phát từ thực tiễn ngành tài chính - bảo hiểm có khá nhiều chuyên gia trong ngành và chúng ta khuyến khích các tác giả này đóng góp những tác phẩm chất lượng cho các cơ quan báo chí, cùng với các nhà báo chuyên nghiệp hình thành nên một bức tranh thông tin đa dạng, có chiều sâu, đưa ra nhiều kiến giải mới mẻ góp phần vào sự phát triển tích cực của thị trường. Đặc biệt năm nay, với sự tham gia của khối bảo hiểm phi nhân thọ, chúng ta hy vọng sẽ có một mùa giải bội thu với rất nhiều tác phẩm tham dự giải so với 164 tác phẩm dự thi năm 2018", nhà báo Hồ Quang Lợi nói.

Báo chí góp phần kéo gần khoảng cách giữa bảo hiểm và khách hàng

PGS TS nhà báo Nguyễn Thành Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo VN, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo, Phó Trưởng Ban giám khảo cho biết Giải báo chí về bảo hiểm 2019 không nằm ngoài mục đích góp phần nâng cao chất lượng và số lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền về ngành bảo hiểm, bao gồm những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm vận chuyển hàng hóa, bảo hiểm cháy nổ… Giải cũng nhằm ghi nhận, động viên, khen thưởng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan báo chí có tác phẩm báo chí chất lượng tốt viết về bảo hiểm.

Giải Báo chí về bảo hiểm 2019 xét, tặng cho bốn loại hình báo chí: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình.

Cơ cấu giải thưởng được chia theo 2 nhóm tác phẩm về bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ, trong đó mỗi nhóm bao gồm 1 giải Nhà báo của năm, 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích. Trong đó Giải Nhà báo của năm sẽ trao cho 2 nhà báo có nhiều bài viết có ảnh hưởng lan tỏa mạnh mẽ nhất về bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ.

Các tác phẩm tham gia dự thi là những tác phẩm bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh đã được sử dụng từ ngày 01/01/2019 đến ngày 31/12/2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí góp phần kéo gần khoảng cách giữa bảo hiểm và khách hàng