Báo chí đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng

An Dương| 26/12/2017 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/12, tại Tp. Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự; đồng chí Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng hơn 650 đại biểu các cơ quan ban ngành Trung ương và địa phương, các cơ quan báo chí.

Báo chí đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng

Các đại biểu dự Hội nghị báo chí toàn quốc

Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, năm 2017, báo chí cơ bản đã bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, củng cố và tăng cường sự thống nhất ý chí trong Đảng, sự đồng thuận của xã hội và lòng tin của nhân dân đối với Đảng, góp phần tạo động lực tinh thần để thực hiện các nhiệm vụ kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại.

Về cơ bản, các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội ở trong nước và quốc tế, là diễn đàn tin cậy của nhân dân.

Báo chí tuyên truyền đậm nét các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ, Chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền triển khai thực hiện các đạo luật đã được sửa đổi, ban hành.

Báo chí đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời về các sự kiện và sinh hoạt chính trị quan trọng, các hoạt động kỷ niệm lớn của đất nước. Báo chí thực hiện ngày càng có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực; tích cực phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, thành tựu công cuộc đổi mới; tích cực trong đâu tranh bảo vệ chủ quyền, biên giới lãnh thổ...

Trong năm 2017, báo chí đã chủ động khai thác, tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tê - xã hội của Chính phủ nhằm phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát.

Hội nghị dành thời gian nghe đại diện các cơ quan chỉ đạo, quản lý, chủ quản và các cơ quan báo chí tham luận, thảo luận, trao đổi về các vấn đề cần quan tâm trong công tác báo chí cũng như đời sống báo chí - truyền thông.

Trên cơ sở dự báo tình hình, báo cáo đã xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp công tác báo chí năm 2018. Các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về chính trị, tư tưởng; phát huy vai trò của báo chí trong đấy tranh phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; phòng chống tham nhũng. Các cơ quan báo chí phải nâng cao chất lượng thông tin, hấp dẫn độc giả.

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen cho một số cơ quan có thành tích nổi bật trong chỉ đạo, chủ quản, tham mưu về công tác báo chí năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng