Bản tin chiều Chủ nhật

Hoài Đan| 09/11/2014 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giao thông tê liệt ở khu du lịch Đại Nam; Indonesia lên kế hoạch xây nhà máy nhiệt điện lớn nhất thế giới…là những thông tin cập nhật trong ngày đáng quan tâm.

Tin trong nước:

Đà Nẵng: Đề xuất đặc cách tuyển thí sinh 81 tuổi đăng ký thi cao học

Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) sẽ đề xuất đặc cách tuyển thẳng cho thí sinh đặc biệt là ông Lê Phước Thiệt (ở Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) - thí sinh 81 tuổi vừa nộp hồ sơ đăng ký thi cao học tại trường. Ông Lê Công Cơ, Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu trưởng ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) cho rằng, đây là trường hợp thí sinh đặc biệt. 81 tuổi mà cụ vẫn muốn đi học, là tấm gương học tập suốt đời cho lớp trẻ noi theo, nên không gây thêm áp lực thi cử với thí sinh đặc biệt này.

TP. HCM: Truy tìm xe ôtô cán chết người trong đêm rồi bỏ chạy

Chiều ngày 9/11, cơ quan chức năng quận Thủ Đức (TP. HCM) đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn làm anh Nguyễn Văn Hòa (42 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP. HCM) chết tại chỗ. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 22 giờ ngày 8/11 trên tỉnh lộ 43 đoạn qua chợ Linh Chiểu, phường Linh Chiểu. Sau khi gây tai nạn chết người, chiếc ô tô đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hiện, cơ quan chức năng đang truy tìm chiếc xe ô tô gây tai nạn.

Bình Dương: Giao thông tê liệt ở khu du lịch Đại Nam, cảnh sát ngất xỉu

Chiều ngày 9/11, hàng vạn du khách ở Bình Dương, TP. HCM và các tỉnh lân cận đã đổ về khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến tham quan, khiến giao thông quanh khu vực này bị tê liệt nhiều giờ liền. Lượng người và các phương tiện giao thông quá đông đã khiến các ngả đường dẫn vào khu du lịch Đại Nam bị quá tải. Lực lượng cảnh sát giao thông phải “ bó tay” trước tình trạng ùn tắc cục bộ, vài đồng chí cảnh sát bị ngất trong khi làm nhiệm vụ.

Vĩnh Long: Bắt được 'cá sấu không chân'

Bản tin chiều Chủ nhật

Con cá lạ đang được nuôi ở nhà chị Phượng

Chị Nguyễn Thị Phượng (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) phát hiện trong cái bẫy do gia đình chị đặt dưới con sông nhỏ trước nhà có cá quẫy. Khi chị gọi người thân trong gia đình đưa cá lên bờ thì phát hiện một con cá lạ. Con cá có chiều dài khoảng 0,7 m, nặng gần 6 kg. Thân cá có hình giống cá sấu dị dạng, khi sờ vào thân có nhiều nhớt và vảy rất cứng. Hai hàm có nhiều răng nhọn giống như mỏ vịt. Khi bị vớt lên cá có biểu hiện hung dữ, quẫy và táp. Nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo tới nhà chị Phượng xem con cá lạ.

Lâm Đồng: Đặc sắc Liên hoan diễn xướng dân gian văn hóa dân tộc

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Lâm Đồng tổ chức Liên hoan diễn xướng dân gian văn hóa dân tộc và trình diễn trang phục dân tộc tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Liên hoan quy tụ trên 800 nghệ nhân đại diện cho các dân tộc của 6 khu vực trong toàn quốc. Đây là cơ hội để các dân tộc giới thiệu trang phục truyền thống trong sinh hoạt, cưới hỏi, lễ hội…đến với người dân Đà Lạt và du khách.

Khánh Hòa: Luân chuyển công tác hàng loạt kiểm lâm

Từ đầu năm đến nay, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa đã chuyển đổi vị trí công tác của 5 hạt trưởng, 8 trạm trưởng và 19 công chức không giữ chức chức vụ lãnh đạo. Đồng thời đã điều động để tăng cường lực lượng cho Hạt kiểm lâm huyện miền núi Khánh Vĩnh và Đội kiểm lâm cơ động làm nhiệm vụ kiểm tra, truy quét các đối tượng phá rừng tại các địa bàn trọng điểm.

Gia Lai: Trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho trường Hùng Vương

Trường THPT Chuyên Hùng Vương thành lập năm 1993 với tên gọi ban đầu là Trường Phổ thông Chuyên tỉnh Gia Lai. Mới đây, Trường vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao Động. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đoàn công tác Trung ương đến dự và trao phần thưởng cao quý này cho nhà trường. Qua hơn 20 năm xây dựng, các thế hệ thầy và trò của nhà trường đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục.

Phú Yên: Kỷ luật nguyên Phó Chủ tịch huyện Phú Hòa

Chiều ngày 9/11, ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Phú Hòa tổ chức kiểm điểm để xử lý kỷ luật ông Nguyễn Văn Học, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện này vì đã mắc một số sai phạm trong việc ký hợp đồng tuyển dụng giáo viên không đúng nhu cầu cần tuyển...

Phú Quốc: Phú Quốc lọt top địa điểm du lịch mùa đông tuyệt vời nhất thế giới

Bản tin chiều Chủ nhật

Phú Quốc vào danh sách 15 địa địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch mùa đông 2014

Các chuyên gia du lịch đến từ tạp chí danh tiếng thế giới Nationalgeographic đã đưa Phú Quốc vào danh sách 15 địa địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch mùa đông 2014. Tạp chí Nationalgeographic giới thiệu: Phú Quốc là nơi có những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Điều khiến du khách thích thú và ấn tượng khi đến với Phú Quốc là dòng nước biển xanh ấm áp, những bãi cát sâu mịn và những vùng núi hoang vu. Bên cạnh đó, du khách tới đây hãy thưởng thức các món ăn do ngư dân mới đánh bắt được dưới ánh trăng ở chợ đêm Dinh Cậu.

Tin quốc tế:

200 tay súng ly khai tử trận tại Donetsk

Các phóng viên của AFP cho biết, quân đội Ukraine và phe ly khai tiếp tục nã pháo vào nhau dữ dội ở thành phố Donetsk. Đây là cuộc đấu pháo quy mô lớn kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn được ký kết hồi tháng 9. Giao tranh ác liệt tại Donetsk đã khiến 200 tay súng ly khai và 8 sĩ binh sĩ Ukraine thiệt mạng, 17 binh sĩ khác bị thương trong vòng 24 giờ.

Indonesia lên kế hoạch xây nhà máy nhiệt điện lớn nhất thế giới

Chính phủ mới của Indonesia đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy nhiệt điện lớn hàng đầu thế giới tại huyện Cilacap, tỉnh Trung Java của nước này. Nhà máy nhiệt điện mới này dự kiến có tổng công suất 5.000MW, bao gồm 5 tổ máy với công suất mỗi tổ đạt 1.000MW. Đây là một phần quan trọng trong chương trình phát triển đầy tham vọng của Indonesia do tân Phó Tổng thống Yusuf Kalla vừa công bố, nhằm bổ sung thêm 35.000MW vào tổng công suất phát điện của quốc đảo trong vòng 5 năm tới.

Mỹ tiêu diệt các thủ lĩnh IS?

Các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tấn công một đoàn các thành viên cấp cao của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq, các quan chức Mỹ hôm qua cho biết. Có tin rằng thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị giết chết trong các cuộc tấn công vào cuối thứ Sáu, nhưng các quan chức Mỹ không xác nhận điều này. Tiêu diệt được Baghdadi sẽ là một buộc ngoặc quan trọng cho chiến dịch tiêu diệt IS của liên minh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chiều Chủ nhật