Bắc và Trung Trung bộ có mưa vừa đến mưa to, cấp độ rủi ro thiên tai trên các vùng biển cấp 2

Thu Phương| 08/01/2015 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay 8/1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa rải rác; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.  

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Từ đêm nay, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.    

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên từ đêm nay ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to diện rộng. Ở các tỉnh Bắc Bộ từ ngày mai có rét đậm, vùng núi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.    

Dự báo thời tiết một số tỉnh, thành phố trên cả nước ngày và đêm 8/1:

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trời rét. Nhiệt độ từ 13-16 độ C.

Hải Phòng có mưa nhỏ đến mưa vừa , nhiệt độ từ 12-15 độ C.  

Thành phố Vinh có mưa, mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ từ 15- 18 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ từ 23- 31 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc và Trung Trung bộ có mưa vừa đến mưa to, cấp độ rủi ro thiên tai trên các vùng biển cấp 2