Bác tin nữ sinh lớp 8 mang bầu là do cán bộ xã

Thanh Phương| 20/11/2017 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 20/11, Trưởng Công an xã Vĩnh Tiến (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) Lê Quang Lai cho biết: “Không hề có chuyện lãnh đạo xã quan hệ bất chính dẫn tới việc cháu bé 14 tuổi mang bầu như lời đồn đại”.

“Cách đây khoảng 1 tuần, khi nghe dư luận nhân dân bàn tán xôn xao chuyện cháu H. đang là học sinh lớp 8 trên địa bàn xã có bầu hơn 5 tháng, chúng tôi đã cử anh em xuống nắm tình hình cụ thế. Đồng thời đề nghị nhà trường báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Công an huyện Vĩnh Lộc.

Ban đầu, người dân không rõ sự tình nên bàn tán, dựng chuyện khiến tình hình bất ổn. Có người còn cho rằng tác giả cái bầu của cháu H. là cán bộ xã. Khi làm việc với cháu H. và anh Vũ Văn Hoàng (bố cháu) thì cháu chỉ nói là do cậu T. ở làng Tây (xã Vĩnh Tiến) là bạn học cùng lớp quan hệ nhiều lần dẫn tới có bầu. Thời điểm khoảng tháng 6/2017 khi đó các cháu nghỉ hè không có người lớn ở nhà nên làm chuyện dại dột. Hiện Công an xã đã lập hồ sơ, làm việc với các gia đình và báo cáo lên Công an huyện để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Lai nói.  

Bác tin nữ sinh lớp 8 mang bầu là do cán bộ xã

Cháu H. mang bầu tới tuần thứ 22 thì gia đình mới phát hiện ra

Cô Đỗ Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS xã Vĩnh Tiến cho hay: “Khi 1 cô giáo qua thôn Phú Lĩnh biết tin em H. đang là học sinh của trường mang bầu hơn 5 tháng đã thông tin lại với BGH nhà trường. Nhận thấy đây là sự việc rất nghiêm trọng nên chúng tôi đã làm báo cáo cho Công an xã. Chúng tôi có mời em H. lên để nghe em nói chuyện thì em kể là do qua lại với bạn T. cùng lớp, khi không có người lớn ở nhà đã có quan hệ với nhau. Nhà trường cũng chỉ biết động viên, an ủi, chia sẻ với em trong hoàn cảnh đáng tiếc này. Còn khi mời em T. lên để hỏi sự tình thì em không nhận, còn khóc bù lu, bù loa”.

Trước đó, như đã thông tin, cháu Vũ Thị H. (sinh ngày 8/8/2003) hiện đang học lớp 8 Trường THCS Vĩnh Tiến được phát hiện mang bầu tuần thứ 22. Do thai đã lớn nên cháu H. phải nghỉ học 1 tuần nay.

Bác tin nữ sinh lớp 8 mang bầu là do cán bộ xã

Trường THCS Vĩnh Tiến nơi cháu H. phải bỏ học giữa chừng

Hiện nay, để ổn định tình hình địa phương và không làm ảnh hưởng tới cháu H. chính quyền địa phương thông tin để người dân không bàn tán, đưa tin sai sự thật. Đồng thời đề nghị cơ quan chức năng xử lý sự việc theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi chính đáng của cháu H.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác tin nữ sinh lớp 8 mang bầu là do cán bộ xã