Bác sỹ chẩn đoán đau dạ dày, bệnh nhân tử vong sau khi truyền dịch và tiêm

Quách Du| 11/03/2016 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên nhân đau bụng được bác sỹ chẩn đoán là đau dạ dày nên tiến hành truyền dịch và tiêm. Khi vừa rút mũi tiêm ra thì bệnh nhân co giật và tử vong sau đó.

Theo phản ánh của anh Hà Văn Quê (trú tại thôn Minh Ngọc, xã Lương Sơn, Thường Xuân, Thanh Hóa) thì vào đêm ngày 8/3 vợ anh là chị Lương Thị Hương (42 tuổi) bị đau bụng dữ dội nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân để điều trị. Tại đây, sau khi thăm khám các bác sỹ chẩn đoán chị Hương bị đau dạ dày.

Bác sỹ chẩn đoán đau dạ dày, bệnh nhân tử vong sau khi truyền dịch và tiêm

Anh Hà Văn Quê khá bàng hoàng trước sự ra đi bất thường của vợ mình

Đến khoảng 21h30 chị Hương được tiến hành truyền dịch, tuy nhiên được khoảng 2/3 chai dịch thì chị Hương cảm thấy bụng bị đau nhiều hơn.

Thấy vợ có biểu hiện trên tôi đã chạy sang gọi bác sỹ, lúc này có anh Dũng (điều dưỡng trực) anh Dũng đã mang theo một kim tiêm bên trong có thuốc, anh ấy đã tiêm cho vợ tôi nhưng khi vừa rút kim tiêm ra thì vợ tôi liền lên cơn co giật, cô ấy đã cố kêu bác sỹ cứu mình vì không thở được. Lúc này điều dưỡng Dũng bảo chị cố gắng thở đều và hít sâu. Khi thấy vợ tôi trợn mắt lên vì không thở được, anh ta đã vứt xi lanh xuống nền nhà rồi bế vợ tôi xuống phòng cấp cứu” – anh Quê thuật lại sự việc.

Anh Quế cho biết thêm, khi đưa chị Hương xuống phòng cấp cứu được khoảng 5 phút thì nhận được tin đã tử vong. Bức xúc trước sự việc trên, người nhà đã kéo đến viện đòi lãnh đạo bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết, tuy nhiên đã không có câu trả lời xác đáng nào được đưa ra.

Đến khoảng 2h ngày 9/3, gia đình chúng tôi đã báo cáo sự việc đến Công an huyện Thường Xuân, toàn bộ thuốc, chai dịch và kim tiêm dùng để điều trị cho chị tôi đều được niêm phong lại. – Anh Lương Xuân Chính em trai nạn nhân Hương cho biết thêm.

Bác sỹ chẩn đoán đau dạ dày, bệnh nhân tử vong sau khi truyền dịch và tiêm

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân nơi xảy ra sự việc

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, Cơ quan chức năng đa tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong và bàn giao thi thể cho phía gia đình để mai táng theo phong tục địa phương. Phía bệnh viện cũng đã hỗ trợ với số tiền là 30 triệu đồng để gia đình lo hậu sự

Trao đổi về sự việc qua điện thoại, ông Cầm Bá Thể - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân cho biết: Hiện tôi đang đi họp ở Thanhh Hóa, sự việc này không thể trao đổi qua điện thoại, phải gặp thì mới nói chính xác được. Các anh có thể điện xuống Phòng nghiệp vụ y tế của Sở Y tế để nắm thêm thông tin. 

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sỹ chẩn đoán đau dạ dày, bệnh nhân tử vong sau khi truyền dịch và tiêm