Bạc Liêu: Thông tin chính thức vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông

Ngọc Thành| 06/04/2017 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6/4, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức cuộc họp thông tin chính thức vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông lần thứ 14.

Buổi họp do ông Nguyễn Bình Tân, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu chủ trì.

Bạc Liêu: Thông tin chính thức vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông

Ông Nguyễn Bình Tân, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu tại buổi họp

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra khoảng 10 giờ sáng 6/4, sau khi lễ hội diễn ra chiếc tàu mang số hiệu BL -93322 của chủ tàu Nguyễn Thị Lời (ngụ ấp 2, TT. Gành Hào, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu), do tài công Doãn Thanh Nam (sinh năm 1982, ngụ ấp 2, TT. Gành Hào, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu) điều khiển, chở theo 39 người cùng đi theo Ban tổ chức lễ hội Nghinh Ông ra khơi diễu hành.

Khi cách cửa biển Gành Hào khoảng 2 km (thuộc ấp 4, TT. Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) thì gặp sóng to đánh chìm tàu. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Bí thư tỉnh Ủy Bạc Liêu Lê Minh Khái đã có mặt kịp thời tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ông Nguyễn Bình Tân cho biết, chiếc tàu gặp nạn có 39 người trong đó có 25 người được cứu vớt với sức khỏe ổn định, còn lại 12 người được đưa vào bệnh theo dõi và 2 học sinh nữ tử vong. Đồng thời ông Tân thông tin thêm, chiếc tàu gặp nạn không nằm trong sự quản lý của Ban tổ chức lễ hội mà do người dân tự phát.

Bạc Liêu: Thông tin chính thức vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông

Các nạn nhân được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các ban, ngành của huyện Đông Hải và tỉnh Bạc Liêu đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử vong 16,5 triệu đồng, người đang điều trị tại bệnh viện 8 triệu đồng.

Đồng thời, tại cuộc họp Đại tá Ngô Thành Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết thêm sẽ xem xét vụ việc để điều ra về hành vi vi phạm an toàn giao thông đường thủy.

Cùng ngày UBND huyện Đông Hải đã thành lập 2 tổ công tác thăm hỏi động viên những gia đình gặp nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Thông tin chính thức vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông