Bạc Liêu: Chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông, nhiều người thương vong

Mai Đỉnh| 06/04/2017 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tàu ra biển dự lễ hội Nghinh Ông ở Bạc Liêu đã bị chìm khiến nhiều người thương vong. Hiện công tác cứu nạn đang hết sức khẩn cấp.

Khoảng 10 giờ sáng 6-4, trong lúc tham gia lễ hội Nghinh Ông ở cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu, một tàu cá chở hàng chục người người đi lễ hội đã bị lật chìm. Toàn bộ số người trên tàu bị rơi xuống biển. Thông tin ban đầu từ người dân địa phương, con tàu cá này của ông Nam, ngư dân thị trấn Gành Hào.

Ông Phan Hùng Việt, Bí thư Huyện uỷ Đông Hải, cho biết: "Con số thương vong vẫn chưa thống kê được. Hiện các bác sĩ đang tiến hành cấp cứu nhiều nạn nhân tại bệnh viện huyện. Khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã chỉ đạo tất cả lực lượng tại chỗ tham gia cứu hộ cứu nạn khẩn cấp".

Bạc Liêu: Chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông, nhiều người thương vong

Hiện trường xảy ra vụ lật tàu

Ông Việt cũng cho biết có thể đã trục vớt được tất cả người bị nạn. Tuy nhiên, do sợ còn sót nên các lực lượng cứu hộ vẫn đang tiến hành công việc tại hiện trường . Theo một số người dân tại thị trấn Gành Hào chứng kiến sự việc kể lại, con tàu gặp nạn ngay sau khi rời thị trấn Gành Hào được vài trăm mét về hướng biển Đông.

Theo thông tin ban đầu, có 2 học sinh tử vong trong vụ chìm tàu này và có rất nhiều người bị thương đang được cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu có khả năng là do tàu chở quá tải.

Ông Nguyễn Việt Khái, Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào, cho biết công an đang làm việc với tài công để xác định số lượng người khi tàu gặp nạn để xem số lượng mất tích là bao nhiêu.

Các lực lượng cứu hộ đang quần thảo tại khu vực tàu bị nạn. Lễ hội Nghinh Ông là lễ hội văn hóa dân gian của ngư dân. Tại Gành Hào, lễ hội được tổ chức vào hai ngày 9 và 10-3 âm lịch hàng năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông, nhiều người thương vong