Bắc Kạn: Ảnh hưởng mưa đá, nhiều hộ dân rơi vào cảnh “màn trời, chiếu đất”

Mai Đỉnh| 15/04/2018 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận mưa đá ở Bắc Kạn đã gây thiệt hại nặng cho người dân ở các huyện Pác Nặm, Ba Bể, Chợ Đồn với hơn 1.000 nhà dân bị hư hại, nhiều ha hoa màu bị ảnh hưởng.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, rạng sáng 15/4, trên địa bàn tỉnh Bắc Cạn đã có mưa dông kèm theo gió giật mạnh, mưa đá xuất hiện tại một số nơi. Hậu quả gây thiệt hại nặng cho người dân ở các huyện Pác Nặm, Ba Bể, Chợ Đồn với hơn 1.000 nhà dân bị hư hại. Mưa đá với những viên có đường kính trung bình 1cm, cá biệt có những viên đường kính tới 3cm.

Cụ thể, tại huyện Pác Nặm có hơn 900 mái nhà bị hư hỏng; huyện Ba Bể có hơn 150 nhà bị tốc mái, vỡ ngói; còn huyện Chợ Đồn bị thiệt hại ít hơn với 5 nhà bị vỡ ngói. Nhiều nhà dân bị hư hại, thủng mái, vỡ ngói, trong đó có khoảng 512 nhà bị ảnh hưởng trực tiếp, nhiều hộ dân rơi vào cảnh “màn trời, chiếu đất”. 

Cùng với đó, mưa đá rơi dày đã làm dập nát phần lớn diện tích ngô đồi, mận chín sớm đang vào vụ thu hoạch bị rụng quả đầy gốc. Các vườn ươm cây lâm nghiệp, phần lớn cây con đang vào thời kỳ chuẩn bị xuất vườn bị dập, cũng hư hỏng nặng.

Bắc Kạn: Ảnh hưởng mưa đá, nhiều hộ dân rơi vào cảnh “màn trời, chiếu đất”

Nhiều ngôi nhà của người dân bị mưa đá là hư hại

Ngay sau khi các sự cố thiên tai xảy ra, lãnh đạo tỉnh Bắc Cạn đã xuống địa bàn huyện Pác Nặm, Ba Bể chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, giúp nhân dân ổn định cuộc sống. Trưa 15/4, UBND tỉnh Bắc Cạn triệu tập họp khẩn với các ngành chức năng, chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn đưa phương tiện, lực lượng cán bộ, chiến sĩ, huy động, vận chuyển nhà bạt tại chỗ và từ các địa phương khác đến ngay xã Xuân La hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả của thiên tai.

Tại các địa phương, cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân, tự vệ đã khẩn trương giúp dân dọn dẹp, lợp lại mái nhà, sơ tán người và các phương tiện đến nơi an toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Ảnh hưởng mưa đá, nhiều hộ dân rơi vào cảnh “màn trời, chiếu đất”