Bắc Giang phong tỏa 3 thôn vì có 2 người nghi nhiễm Covid-19

Nhật Vũ| 05/08/2020 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều thôn trên địa bàn xã Yên Định (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) vừa bị phong tỏa, thiết lập vùng cách ly y tế vì xuất hiện 2 trường hợp nghi mắc Covid-19.

Ngày 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Yên Định, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang phong tỏa 3 thôn vì có 2 người nghi nhiễm Covid-19

Chốt kiểm dịch thuộc địa phận xã Yên Định

Cụ thể, ngày 4/8, tại thôn Đồng Chu, xã Yên Định xuất hiện 2 trường hợp ho, sốt, nghi ngờ nhiễm Covid-19. Hai người này được xác định đã đi du lịch từ Đà Nẵng trở về, đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang (CDC) xét nghiệm 2 lần đều cho kết quả dương tính với Covid-19. Thông tin cụ thể về 2 ca bệnh này sẽ được Bộ Y tế thông báo.

Để bảo đảm phòng chống dịch bệnh, cơ quan chức năng đã phong tỏa các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định. Thời gian cách ly được áp dụng từ 7h sáng nay 5/8 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Sơn Động tổ chức triển khai các hoạt động cách ly tại các thôn và cách ly y tế đối với các địa bàn có liên quan đến ca bệnh đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Được biết, CDC Bắc Giang cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 1.671 trường hợp về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, trong đó có 1.465 người đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, còn lại 206 mẫu đang chờ kết quả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang phong tỏa 3 thôn vì có 2 người nghi nhiễm Covid-19