Bác bỏ thông tin dựng tượng Quan Công nhìn ra biển ở Sóc Trăng

An An| 25/11/2017 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng ngày 25/11 khẳng định thông tin địa phương này cho doanh nghiệp xây dựng tượng Quan Công nhìn ra biển là sai sự thật.

Theo đó, ông Trần Hoàng Thắng, Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho hay, gần đây trên mạng xã hội xuất hiện thông tin thị xã Vĩnh Châu đã cho doanh nghiệp xây tượng Quan Thánh Đế Quân (Quan Công) nhìn ra biển. Ông Thắng khẳng định đây là thông tin thất thiệt.

Ông Thắng cho biết, ý tưởng này là có, do một doanh nhân quê Vĩnh Châu đang hoạt động kinh doanh tại TP.HCM có đề xuất lãnh đạo địa phương với chủ trương xin đầu tư du lịch tâm linh vào thị xã Vĩnh Châu trên diện tích 18 ha, tổng mức đầu tư 30 tỉ đồng. Trong đó, vốn của chủ đầu tư khoảng 6 tỉ đồng, còn lại là vốn góp từ các thành viên công ty, đối ứng của đối tác.

Dự án có nhiều hạng mục, công trình quy mô để khai thác dịch vụ ăn uống, du lịch sinh thái dã ngoại, dịch vụ giải trí, chăm sóc sắc đẹp, thể dục thể thao… 

Trong đó, có khu riêng phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của du khách, đó là tượng Quan Công, một nhân vật anh hùng thời Tam Quốc của Trung Quốc, cao 36 m nhìn ra biển Đông.

Tuy nhiên, ý tưởng dựng tượng Quan Công đã bị chính quyền địa phương bác bỏ. 

Theo ông Thắng, doanh nghiệp sau đó đã rút dự án từ 2 năm trước nên những tin đồn trên mạng thời gian gần đây là bịa đặt.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác bỏ thông tin dựng tượng Quan Công nhìn ra biển ở Sóc Trăng