Bắc Bộ nhiều mây, sáng sớm có sương mù

Khôi Anh| 03/03/2015 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ hiện đang nằm trọn trong khối không khí lạnh tăng cường, do vậy đêm và sáng sớm xuất hiện sương mù, trời rét và có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết tại Bắc Bộ có sự phân hóa rõ rệt, ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nhiệt độ tăng nhẹ vào ban ngày và phổ biến mức 20 – 23 độ C, trời rét về đêm và sáng sớm, cùng với sương mù và sương mù nhẹ rải rác, độ ẩm tăng cao nên cảm giác âm u thấy rõ.

Trong khi đó, các tỉnh phía tây Bắc Bộ nắng nhiều hơn, sương mù xuất hiện vài nơi, thời gian nắng trong ngày cũng kéo dài với nền nhiệt độ cao nhất ở mức 24 – 27 độ C, riêng khu Tây Bắc là 29 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, xuất hiện sương mù và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng, trời se lạnh. Nhiệt độ 23 – 26 độ C, có nơi 27 – 30 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ít mưa, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 29 – 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng cục bộ xảy ra vài nơi do ảnh hưởng của khối khí khô nóng có cường độ mạnh. Thời tiết duy trì cả ngày quang mây, nắng xuất hiện từ sớm, độ ẩm xuống thấp mang đến cảm giác khô nóng, khó chịu, cùng với đó là cảnh báo nguy cơ cháy rừng cho hầu khắp các cánh rừng ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Nhiệt độ trong ngày cao nhất tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ là 31 – 34 độ C, riêng miền đông Nam Bộ có nơi lên tới 35 – 37 độ C, vượt ngưỡng nắng nóng.

Trên biển, ở Vịnh Bắc Bộ gió duy trì cấp 4, thời tiết tốt. Ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có gió cấp 3, cấp 4, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10km, trời tạnh ráo, biển lặng, sóng êm.

Thời tiết một số thành phố ngày hôm nay 03/3:

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn vài nơi, sương mù rải rác, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 23 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ nhiều mây, sáng sớm có sương mù