Bắc Bộ mưa rét, có nơi rét đậm

Duy Uyên| 27/12/2017 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 5000m, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, không khí lạnh vẫn đang tiếp tục tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc, kết hợp với hội tụ gió trên cao gây ra mưa cho khu vực Bắc Bộ. Mưa đạt cấp mưa vừa, riêng khu vực Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc mưa to, có nơi mưa rất to.

Không khí lạnh cũng khiến cho nền nhiệt ở Bắc Bộ giảm nhanh, trời rét, vùng núi rét đậm có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 12-15 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Ở khu vực Hà Nội, ngày hôm nay có mưa, trời rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ C.

Bắc Bộ mưa rét, có nơi rét đậm

Các tỉnh Bắc Bộ mưa rét

Tại khu vực Trung Bộ, không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông nên từ nay đến hết ngày 28/12, ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu vực từ  Quảng Trị đến Ninh Thuận có mưa to đến rất to.

Trên các sông từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận có khả năng xuất hiện một đợt lũ, mực nước trên các sông lên mức báo động 1-báo động 2, một số sông suối nhỏ lên mức báo động 3. 

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt cục bộ ở vùng trũng thấp, khu đô thị các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận, đặc biệt các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa.

Các tỉnh phía Bắc của miền Trung nằm trong vùng rét, các thành phố Vinh, Đồng Hới, Huế nhiệt độ cao nhất không quá 19 độ C. Ở phía Nam miền Trung, Đà Nẵng trời khá lạnh với mức nhiệt 22 độ C, Quy Nhơn, Khánh Hòa 25-26 độ C, Bình Thuận 29 độ C. 

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ mưa rét, có nơi rét đậm