Bắc Bộ đề phòng tố lốc, Nam Bộ nắng nóng

Duy Uyên| 13/03/2018 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (13/3), thời tiết các tỉnh Bắc Bộ phổ biến trạng thái nắng mưa xen kẽ, có nơi có mưa rào kèm theo dông lốc, trong khi đó ở Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, nhiệt cao.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, không khí lạnh có cường độ suy yếu kết hợp với hội tụ gió nam, tây nam và rãnh gió tây nam đang chi phối thời tiết Bắc Bộ nước ta.

Do ảnh hưởng của các hình thế này, trong ngày và đêm nay, ở Bắc Bộ phổ biến trời nhiều mây, xen lẫn những khoảng tạnh ráo thì có lúc có mưa, mưa rào và rải rác còn có dông cho hầu khắp khu vực Bắc Bộ. Trong cơn dông, cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Do trời âm u và có mưa nên nền nhiệt khu vực không cao, phổ biến trong khoảng 20 – 23 độ C. Đến đêm, nhiệt độ giảm dần về ngưỡng 15 – 18 độ C cho khu vực đồng bằng, khu vực miền núi chỉ từ 12 – 15 độ C và khu vực núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa, Mù Cang Chải,… nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 12 độ C.

Bắc Bộ đề phòng tố lốc, Nam Bộ nắng nóng

Hình minh hoạ

Khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trong ngày hôm nay chịu tác động chủ yếu của khối khí áp cao lục địa suy yếu và dịch chuyển sang phía đông nên mưa nhỏ chỉ xuất hiện ở diện vài nơi chủ yếu ở phía nam khu vực, sáng sớm trời còn có sương mù, sương mù nhẹ nhưng đến trưa chiều sương tan, trời hửng nắng với mức nhiệt từ 23 – 26 độ C.

Trong chiều tối và đêm nay, rãnh gió tây nam trên cao hoạt động mạnh và hạ trục xuống phía nam và ảnh hưởng đến khu vực thì ở Bắc Trung Bộ cũng có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên nằm ở rìa xa các hệ thống thời tiết trên nên ít chịu ảnh hưởng. Thời tiết các khu vực này vẫn trong trạng thái tốt, ban ngày có nắng, mưa rào và dông chỉ xảy ra diện vài nơi vào khoảng thời gian chiều tối và đêm. Nhiệt độ khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận dao động trong khoảng từ 20 – 31 độ C còn khu vực Tây Nguyên là từ 16 – 31 độ C.

Trong khi đó, Nam Bộ đang là nơi có nền nhiệt cao nhất cả nước khi ở đây trời ít mưa, ban ngày có nắng mạnh, nhiệt độ cao nhất ở đây dao động trong ngưỡng 32 – 35 độ C, đến đêm trời dịu mát dần với mức nhiệt từ 23 – 26 độ C. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ đề phòng tố lốc, Nam Bộ nắng nóng